Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก VS บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก VS บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก VS บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ 2022 ศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “กระทิงแดง” แอร์เบ ไลป์ซิก เจ้าของแชมป์เดเอฟเบ โพคาล เตรียมเปิดรังเหย้า เรด บูลล์ อารีน่า ต้อนรับการเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา โดยเกมนี้จะคิกออฟกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV 36 และ หากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก บาเยิร์น มิวนิค

เริ่มกันที่ผลงานและสภาพความพร้อมของ “กระทิงแดง” แอร์เบ ไลป์ซิก เจ้าของแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และทีมอันดับที่ 4 ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน จะคุมทัพโดยกุนซือคนใหม่ โดเมนิโก้ เตเดสโก้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานในช่วงปรีซีวั่นพวกเขาลงเล่นไป 2 เกม ชนะ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุดฟอร์มการเล่นดูไม่จืดเท่าไหร่นัก หลังแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล แบบเละเทะ 0-5 สำหรับสภาพความพร้อมก่อนลงสนามมีรางานว่า ยุสซุฟ โพลเซ่น และ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ สองผู้เล่นแนวรกมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้ รวมไปถึง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังที่บาดเจ็บต้นขา ส่วนแข้งตัวหลักคนอื่นๆที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นำทัพมาโดย คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู หัวหอกตัวความหวังสูงสุดของทีม

ทางฝั่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค พี่ใหญ่ของลีก เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา ยังคงไว้ใจให้กุนซือหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกลมันน์ รับหน้าที่คุมทัพ ช่วงปรีซีซั่นมีโอกาสอุ่นเครื่องโชว์ 2 นัด เก็บชัยชนะได้ 1 เกมเหนือ ดีซี ยูไนเต็ด 6-2 จากนั้นมาพลาดท่าพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่น แทบจะไม่มีอะไรน่าห่วงจะขาดเพียง เลออน โกเร็ตซ์ก้า คนเดียวเท่านั้น และพวกเขาจะไม่มีตัวจบสกอร์ตัวเก้่งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า ส่วนบรรดาแข้งตัวเก่งคนอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้าคาดว่า ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกคนใหม่ที่ซื้อมาจากลิเวอร์พูล จะได้ลงสนามในเกมนี้ พร้อมผสานงานกับแข้งแนวรุกคนเก่าอย่าง แซร์ช นาบรี้ และ โธมัส มุลเลอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้ แอร์เบ ไลป์ซิก จะเป็นทีมระดับท็อปของลีกเยอรมัน แต่ต้องยอมรับว่าพวกเขายังมีคุณภาพทีมที่เทียบกับ “เสือใต้” ไม่ได้ ผลงานการดวลกันของคู่นี้ 14 เกมหลังสุด บาเยิร์น ข่มยับแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 9 เสมอ 4) โดยช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า ไลป์ซิก ที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือยังหาความลงตัวไม่เจอ ด้าน บาเยิร์น มิวนิค การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มีเพียงการหายไปของกองหน้าจอมผลิตสกอร์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่การที่ทีมได้เสริมกองหน้าอย่าง มาเน่ เข้ามาถือว่าพอจะฝากความหวังไว้ได้บ้าง ช่วงปรีซีซั่นเกมที่แพ้ให้กับ ซิตี้ ก็ยังเห็นถึงทรงบอลระดับสูงไม่ได้แพ้แบบเละเทะไร้ทางสู้ ดังนั้นมองว่าราคาที่ออกมาให้ บาเยิร์น เป็นต่อ 0.5 ไม่ได้แพงอะไรมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-1-2) : ปีเตอร์ กูลาชซี่(GK) – โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บาน, มาร์เซล ฮัลชเตนแบร์กเบนยามิน เฮนริชส์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, เควิน คัมเพิ่ล, อังเคลินโญ่ดานี่ โอลโม่คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, อันเดร ซิลวา

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์(GK) – นูสซาอีร์ มาซราอุย, ลูคัส เอร์นานเดซ, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์โยชัว คิมมิช, มาร์เซล ซาบิตเซอร์เลรอย ซาเน่, แซร์ช นาบรี้, ซาดิโอ มาเน่ โธมัส มุลเลอร์

ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้