Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดหัวประจำซีซั่น เป็นการเจอกันของ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับมือกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ณ สนาม เซลเฮิร์สท์ ปาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทัพของ ปาทริก วิเอย์ร่า ผลงานช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ไม่ค่อยเข้าตาเท่าไหร่นัก เป็นเพราะต้องแบ่งขุมกำลังออกเป็นสองชุด เนื่องจากมีนักเตะที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน เลยไม่สามารถเดินทางเข้าบางประเทศได้ ขุมกำลังปีนี้ยังคงเป็นชุดเดิมๆ อาศัยแกนหลักจากปีก่อน ที่ทำผลงานได้ประทับใจเอามากๆ ไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นเหมือนที่ผ่านมาหลายซีซั่น อย่างไรก็ตามเรื่องของการเสริมทัพ พอจะมีดดีลที่น่าสนใจให้เห็นกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น คริส ริชาร์ดส ตำแหน่งกองหลัง และ ชีค ดูกูเร่ กองกลางตัวรับ แต่การขาดหายไปของเพลย์เมคเกอร์ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ย่อมส่งผลต่อศักยภาพทีมแบบเลี่ยงไม่ได้ สภาพความพร้อมของทีมล่าสุด ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนสักรายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังในการลงล่าแต้มได้หมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ ต้องฝากไว้กับ วิลฟรีด ซาฮา ปีกจอมพริ้วเจ้าเดิม

ฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงสุดๆ ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา เก็บชัยชนะได้รวด แถมยิงแบบถล่มทลาย ต่อให้คู่แข่งจะเป็นทีมระดับชั้นนำเหมือนกันก็ตาม ระบบการเล่นดูปรับเปลี่ยนไปจากเดิมไม่น้อย โดยเฉพาะเกมรุกที่มีจังหวะเข้าทำที่หลากหลาย การได้กองหน้าตัวเป้ารายใหม่เข้ามา ทำให้แทคติกส์ที่วาดฝันไว้สมบูรณ์ขึ้นอย่างชัดเจน ขุมกำลังรวมๆ เริ่มมีทางเลือกให้จัดทีมได้หลายชุด เหลือเพียงแค่หา 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปแบบยาวๆ สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้ ไม่มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าสามแต้มให้กับทีมได้หมด นำทัพมาโดย กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงป้ายแดงที่ยิงไม่พัก ตั้งแต่ย้ายมาเล่นในเมืองหลวง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ต่างฝ่ายต่างทำได้ดีพอๆ กัน ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ แทบจะกินกันไม่ลงเลยทีเดียว คริสตัล พาเลซ เกมนี้ได้เล่นในรังก็จริง แต่สภาพทีมเป็นรองพอสมควร ต้องพยายามเน้นความรัดกุมในเกมรับไว้ก่อน เพราะว่าศักยภาพผู้เล่นเป็นรองหลายขุม รอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์อย่างอดทน หวังปล่อยหมัดน็อคแบบทีเดียวจอด ส่วนทาง อาร์เซน่อล ถึงจะออกมาเยือนก็จริง แต่ขุมกำลังของพวกเขาเป็นต่อ กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ คงจะเลือกมาครองเกม ค่อยๆ ต่อบอลบดเกมรุกเข้าใส่เรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ แต่ไม่ถึงขนาดเร่งเกมจนตัวเองรวน เชื่อว่าสุดท้ายแล้วอาคันตุกะยังเหนือกว่า น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก เพราะอาวุธแดนหน้านั้นหนักเหลือเกิน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า (GK) นาธาเนี่ยล ไคล์นโยอาคิม แอนเดอร์เซนมาร์ค เกฮีไทริค มิตเชลล์ – ชีค ดูกูเร่ลูก้า มิลิโวเยวิชเจฟฟรี่ย์ ชลุปป์– จอร์แดน อายิวอ็อดซอนน์ เอดูอาร์ดวิลฟรีด ซาอา

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปารเตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้