Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น เป็นการเจอกันระหว่าง “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม เปิดบ้านรับมือกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 18.30 น. ณ สนาม คราเวน ค็อตเทจ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ฟูแล่ม ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก ซิลวา เลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะแชมป์ลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ผลงานค่อนข้างทิ้งห่างทีมอื่นๆ พอสมควร มีเกมรุกที่ดุดันเป็นจุดขาย ยิงกระจายจนเจ้าแทบเปิดราคาไม่ถูก ก่อนที่ช่วงหลังจะมีการผ่อนเครื่องลงบ้าง การเสริมทัพของพวกเขา เพื่อดิ้นรนต่อสู้ให้อยู่รอดบนลีกสูงสุด น่าสนใจไม่น้อย แทบจะยกเครื่องทีมใหม่หมด ไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตู ยาวไปยันกองหน้า แต่เรื่องของการปรับจูนให้แต่ละคน เล่นได้เข้าขารู้ใจซึ่งกันและกัน คงต้องใช้เวลาอีกไม่น้อย ถือว่าเก็บตัวหลักไว้กับทีมได้หลายคน เสียไปแค่ดาวรุ่งฝีเท้าดีไม่กี่รายเท่านั้น สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด โจ ไบรอัน, นาธาเนียล ชาโลบาห์ และ แฮร์รี่ วิลสัน ที่ยังไม่ออกจากโรงหมอ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยนัดประเดิมสนามได้หมด นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงเซอร์เบีย เจ้าของรางวัลดาวยิงสูงสุดปีก่อนในลีกรอง

ฝั่งทีมเยือน ลิเวอร์พูล ลูกทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ อาจเริ่มต้นช่วงปรีซีซั่นได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่เป็นเรื่องของการโรเตชั่นผู้เล่น เก็บตัวหลักไว้ในเกมที่สำคัญๆ เท่านั้น พอได้ลองส่งชุดที่เอาจริงเอาจังลงสนาม ฟอร์มการเล่นรวมๆ ยังคงน่าเกรงขามเหมือนเดิม แทบไม่มีจุดบอดให้ตำหนิเลยแม้แต่น้อย เหลือเพียงแค่รอให้ดาวเตะรายใหม่ ปรับตัวเข้ากับทีมได้แค่นั้น ต่อให้ต้องเสียแกนหลักบางรายออกไป แต่ตัวแทนต่างทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม สไตล์การเล่น เกเก้น เพรสซิ่ง ยังคงใช้เล่นงานคู่แข่งได้เหมือนเคย เกมรับเหล่าพี่ใหญ่ประคองน้องๆ ได้แบบไร้ข้อตำหนิ สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาดแค่ เคามิน เคลเลเฮอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกเลด แชมเบอร์เลน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น พร้อมบุกล่าสามแต้มให้กับทีมแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าสกอร์ ต้องฝากไว้กับ ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าฟอร์มร้อน ที่เบิกสกอร์แรกเรียกความมั่นใจไปได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้ ฟูแล่ม ได้เล่นในรังของตัวเอง แม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ชอบเล่นเกมรุกโดยธรรมชาติ แต่การต้องดวลกับคู่แข่งมี่พวกเขาเป็นรอง คงไม่มีทางบ้าบิ่นไปเปิดแลกคมแน่ๆ อาจเล่นเน้นความรัดกุมไว้ก่อน แล้วรอฉกฉวยโอกาสในการจบสกอร์แบบฉาบฉวย ตรงกันข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่ไม่มองถึงเรื่องอื่นนอกจากชัยชนะสถานเดียว แล้วคงมาเปิดหน้าบุกแบบเต็มตัว อาศัยผู้เล่นที่เหนือกว่า บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าแนวรับ เจ้าสัวน้อย จะยวบลงเรื่อยๆ แล้วคงไม่มองแค่ชนะลูกเดียวแน่ๆ เพราะการตัดสินแชมป์มีสิทธิ์ถึงฎีกา วัดกันที่ผลลูกได้เสีย ดังนั้นชัยชนะนัดนี้ คงไม่มีทางพลิกโผ น่าจะยิงขาดกันไปเกินสองประตู ทำเอาเหล่ากองเชียร์สัตว์ปีกเริงร่าเหมือนเคยๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, ทิม รีม, เทอร์เรนซ์ คอนโกโล่, แอนโทนี่ โรบินสัน  ทอม แคร์นี่ย์, ชูเอา เปาลินญ่า, อันเดรส เปเรย์ร่า – แอนโธนี่ น็อคคาร์ต, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชอีวาน คาวาเลยโร่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลคันทาร่าฟาบินโญ่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 0 – 3 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้