Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล บอร์นมัธ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น คู่ระหว่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ เปิดบ้านรับมือกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม ดีน คอร์ด เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน บอร์นมัธ ลูกทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ เลื่อนชั้นขึ้นมาในลีกสูงสุดในฐานะรองแชมป์ ภาพรวมสไตล์การเล่น ยังคงเป็นบอลที่เน้นความแน่นอน อาศับเกมรับที่แข็งแกร่ง ยื้อเพื่อเอาแต้ม ไม่ว่าจะหนึ่งหรือสาม ล้วนมีผลต่อช่วงท้ายทั้งสิ้น ตัวหลักของพวกเขายังเก็บไว้พร้อมหน้า มีการเติมแนวรุกที่น่าสนใจเข้ามาบ้าง แต่ไม่มีเงินระดับทุ่มซื้อสตาร์ ต้องอาศัยฝีมือของกุนซือช่วยวางหมากไม่น้อย เพราะผู้เล่นถือว่ามีศักยภาพเป็นรองหลายทีม เป้าหมายแรกของพวกเขา คงหนีไม่พ้นการหนีตกชั้นให้ได้ก่อน ซึ่งคงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย เพราะทีมกลุ่มล่างๆ ล้วนมีงบเสริมทัพมากกว่าพวกเขา สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้ สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยเกมแรกแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังใหม่แนวรุก ต้องฝากไว้กับ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ ปีกราคาแพงที่อุตส่าห์ทุ่มซื้อมาหมาดๆ

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยังคงเป็นทีมที่เสริมทัพได้น่าสนใจ ปีนี้ทุ่มงบประมาณไปมากพอสมควร เติมทั้งกองหลัง และ กองกลาง เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม พอรวมเข้ากับขุมกำลังเดิมที่มีอยู่ ดูรายชื่อนักเตะผ่านๆ มีลุ้นถึงพื้นที่ยุโรปได้เลย ปัญหาเดียวที่ต้องเร่งแก้ไข คือ เกมรับ ที่มักจะเสียสมาธิ พลาดโดนยิงง่ายๆ อยู่เป็นประจำ แนวรุกของทีมนั้นยังน่ากลัวเช่นเคย เพียงแต่กองหน้าตัวเป้าของพวกเขา ต้องพยายามผลิตสกอร์ให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ สภาพทีมนัดนี้จะอดใช้งานแค่ เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูสำรอง ที่ยังไม่หายเจ็บเพียงแค่คนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย โอลลี วัตสคินส์ ดาวยิงจอมขยัน ที่ต้องเร่งฟอร์มลุ้นติดทีมชาติอังกฤษไปบอลโลก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และ แพ้ 2 นัด ใกล้เคียงกันเอามากๆ เหมือนจะเป็นบอลสามหน้าที่ออกทางใดก็ได้ บอร์นมัธ นัดนี้ได้เล่นในรัง ศักยภาพทีมเป็นรอง คงไม่มีทางผลีผลามบุกใส่ทีมเยือนแน่ๆ คงตั้งเกมอย่างอดทน หาจังหวะเข้าทำเน้นๆ ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อน ทางฝั่งอาคันตุกะ แอสตัน วิลล่า คงไม่มาแบบประมาท เปิดหน้าแลกให้เสี่ยงเช่นกัน คงพยายามครองเกมสู้ อาศัยความเหนือกว่าของฝีเท้านักเตะ เน้นไปที่ความสามารถเฉพาะตัว หาจังหวะเข้าทำแบบฉาบฉวย เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการแลกอาวุธกันของสองฝ่าย การตัดสินผู้ชนะคงอยู่ที่ความคมในการจบสกอร์ล้วนๆ แล้วยังคงไว้ใจ สิงห์ผงาด มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ (4-3-3) : มาร์ค เทรเวอร์ส (GK)  ไรอัน เฟรเดริกส์, ลอยด์ เคลลี่, คริส เมฟแฮ่ม, จอร์แดน เซมูร่า  เอมิเลียโน่ มาร์กอนเดส, ฟิลิปป์ บิลลิ่ง, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า – เดวิด บรู๊คส์, โดมินิค โซลันกี้มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

แอสตัน วิลล่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชดิเอโก้ คาร์ลอสไทโรน มิงส์ลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ย์ – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – โอลลี วัตสคินส์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ 0 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้