Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น คู่ระหว่าง “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังเหย้ารับมือกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การนำทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์จอมเขี้ยว ที่เข้ามาได้ถูกที่ถูกเวลา ปฏิวัติพาทีมเก็บแต้ม จนจบในอันดับ 4 ได้โควต้าไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างน่าชื่นชม ช่วงตลาดเปิดตอนนี้มีการเสริมทัพแบบดุดัน คว้าตัวผู้เล่นที่เป็นเป้าหมายมาได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังรักษาสตาร์ประจำทีมเอาไว้ได้ นับว่าปีนี้พวกเขาเป็นม้ามืดที่ประมาทไม่ได้ เผลอๆ อาจไม่ได้ลุ้นแค่พื้นที่บอลยุโรป แต่หวังเบียดดแย่งแชมป์เลยด้วยซ้ำ เพราะขุมกำลังตอนนี้ สามารถจัดทีมดีๆ แบบเต็มสูบได้สองชุดสบายๆ สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้ ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยได้แบบไร้กังวล โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ ซอน เฮือง-มิน ดาวซัลโวจากเมื่อปีที่แล้ว

ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ยังคงเป็นทีมที่มีงบประมาณเสริมทัพน้อยเหมือนเคยๆ โชคยังดีที่ยังไม่มีการเสียตัวหลักจากปีก่อนออกไป ยังสามารถไว้ใจกับผู้เล่นชุดเดิมไปก่อนได้ แล้วพวกป้ายแดงที่นพเข้ามาใหม่ คงต้องรอโอกาสตามความเหมาะสมไปก่อน จุดเด่นของพวกเขายังคงเป็นเรื่องของความทุ่มเท พร้อมวิ่งแบบไม่มีหมดตลอด 90 นาที แต่เกมรับที่อ่อนยวบยาบ ยังคงน่าเป็นห่วงเหมือนเคยๆ แถมศูนย์หน้าที่เหลืออยู่ ก็ช่างผลิตสกอร์ได้อย่างน้อยนิด แทบไม่ได้มีความน่ากลัวในการขู่คู่แข่ง เวลานัดกันฟอร์มฝืด ก็รวนออกทะเลไปยกแผง สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คดาวรุ่งที่ยังไม่หายเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมเพรียง ยินดีลงล่าชัยได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เจมส์ วอร์ด-พราวส์ เจ้าพ่อลูกนิ่งประจำทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน ดด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นัดนี้พวกเขาได้เล่นในรังเป็นการเปิดหัว ขุมกำลังในมือพร้อมสรรพ แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นงานที่ไม่ง่าย แต่คงเลือกที่จะเปิดเกมบุกบดใส่ เพื่อหวังคว้าสามแต้มแน่ๆ ซึ่งฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องก็ดูไปได้สวยทีเดียว ความฟิตนั้นเกินร้อย จากการใช้โปรแกรมฝึกแบบสุดโหด ส่วนทางอาคันตุกะ เซาแธมป์ตัน คงพยายามมาเน้นเกมรับเอาไว้ก่อน รอจังหวะสวนกลับแบบใจเย็น หากเปิดแลกอาวุธกันตรงๆ คงมีแต่พังกับพังไม่ต้องสืบ อย่างไรก็ตามคุณภาพทีมของพวกเขายังเป็นรอง โอกาสที่จะรอดพ้นออกไปด้วยการมีแต้ม คงเป็นไปได้ยากเอามากๆ สุดท้ายแล้ว ไก่เดือยทอง คงคว้าสามแต้มแบบยิงขาดไปได้ตามคาด ไม่มีพลิกโผ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เคลม็องต์ ล็องเล่ต์ – เอเมอร์สัน รอยัลโรดริโก้ เบนตานคูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กไรอัน เซสเซยง – ริชาร์ลิซอนแฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กโมฮัมเหม็ด ซาลิซูโรแม็ง แปร์โรด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโลนาธาน เร้ดมอนด์ – อดัม อาร์มสตรองเช อดัมส์

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้