Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น คู่ระหว่าง “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับมือกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เยสเซ่ มาร์สช แม้ว่าจะต้องเสียสตาร์ตัวหลักออกไปอย่าง ราฟินญ่า แต่พวกเขาก็ระเบิดคลัง ทุ่มซื้อผู้เล่นเข้ามาเติมความแข็งแกร่งหลายราย รวมๆ แล้วสูญเงินไประดับร้อยล้านยูโร เพื่อหวังไม่ให้เกิดปัญหาแบบซีซั่นก่อน ที่ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างยากลำบาก แล้วรอดมาได้แบบหวุดหวิด สไตล์การเล่นของพวกเขาเปลี่ยนไป เน้นเกมรับให้มีความรัดดกุมมากขึ้น ไม่ได้เปิดหน้าแลกแบบบ้าเลือดเหมือนแต่ก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด สจ๊วต ดัลลัส, มาเตอุสต์ โบกัสซ์ และ พาทริก แบมฟอร์ด ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ โจ เกลฮาร์ดท ดาวยิงวัยรุ่นที่กำลังเล่นได้เข้าฝักขึ้นเรื่อยๆ

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ลูกทีมของ บรูโน่ ลาจ ยังไม่มีการเสียตัวหลักออกไปจากทีม ตามที่หลายสื่อคาดการณ์เอาไว้ในตอนแรก การเสริมทัพของพวกเขาไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้น เน้นไปที่ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังเพียงรายเดียว ยังคงไว้วางใจในขุมกำลังที่มีอยู่ สไตล์การเล่นยังไม่แตกต่างไปจากเดิม เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับ แล้วรอจังหวะสวนกลับ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแดนบน ในการเข้าโจมตีแต่ละครั้ง สภาพทีมในนัดนี้จะขาด โจเซ่ ซา นายทวารมือหนึ่งที่ยังไม่หายเจ็บ และ ราอูล ฆิเมเนซ ดาวยิงตัวเก่งที่เข้าโดรงหมออยู่เช่นกัน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ฮวัง ฮี-ชาน ดาวยิงจอมขยัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้ดดีกว่าพอสมควร ด้วยการเก็บชัยไปได้ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้ทาง ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านของตัวเองก็จริง แต่คงไม่เปิดเกมบุกใส่แบบผลีผลาม เพราะไม่ใช่สไตล์ถนัดของพวกเขา คงพยายามครองเกม ครองบอล ไปเรื่อยๆ แล้วรอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ไม่ได้ก็ขอไม่เสียเอาไว้ก่อน ไม่ต่างกับทาง หมาป่า ที่ออกมาเยือน เป็นบอลเน้นรับโดยธรรมชาติ มีทีเด็ดอยู่ที่การเข้าทำแบบฉาบฉวย รอจังหวะสวนกลับ แล้วค่อยหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกบางรายแบบเคยๆ หรือไม่ก็รอให้เจ้าถิ่นเล่นผิดพลาดในเกมรับ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ชวนแฟนบอลง่วงนอน แล้วลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – ราสมุส คริสเตนเซ่นโรบิน คอชดีเอโก้ ยอเรนเต้จูเนียร์ ฟีร์โป้  มาเตอุสช์ กลิคไทเลอร์ อดัมส์  หลุยส์ ซินิสเตอร์ร่าโรดริโก้แจ๊ค แฮร์ริสัน – โจ เกลฮาร์ดท

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : มาร์ติย่า ซาร์คิช (GK) – วิลลี่ โบลี่คอเนอร์ คัวดี้แม็กซ์ คิลแมน – จอนนี่ กาสโตรรูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่ราย็อง ไอต์ นูรี่ – อดาม่า ตราโอเร่ฮวัง ฮี-ชาน, เปโดร เนโต้

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้