Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ VS ชาลเก้ ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ VS ชาลเก้ ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ VS ชาลเก้ ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน นัดแรกของฤดูกาล 2022-23 เป็นการพบกันระหว่าง “แพะบ้า” โคโลญจน์ จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ ชาลเก้

เจ้าถิ่น “แพะบ้า” โคโลญจน์ ฤดูกาลที่ผ่านมามีลุ้นไปเล่นบอลยุโรป จบเป็นอันดับที่ 7 ของลีก จึงได้โควตาเข้าร่วมรายการ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ยังคงอยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ สเตฟเฟ่น บอมการ์ต ผลงานในช่วงปรีซีซั่น ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามอย่างเป็นทางการในทัวร์นาเมนต์ เดเอฟเบ โพคาล พลาดท่าพ่ายจุดโทษให้แก่ ยาห์น เรเก้นส์บวร์ก ต้องตกรอบบอลถ้วยตั้งแต่หัววัน

สภาพความพร้อล่าสุดของเจ้าบ้าน มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้นคือ ดิมิทริส ลิมนิออส ส่วน มาร์ค อูธ แนวรุกคนสำคัญที่เจ็บจากบอลถ้วยล่าสุด สามารถสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ทันเวลา เกมนี้คาดว่าแพะบ้าจะส่ง ซาร์กิส อดัมยาน กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ลงล่าตาข่าย

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 เยอรมนี ฤดูกาล 2021-22 ทำให้สามารถเลื่อนชั้นกลับขึ้นบุนเดสลีกา เยอรมนี ลีกสูงสุดของเยอรมนี ได้อีกครั้ง หลังตกชั้นไปเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น พวกเขาอยู่ภายใต้การคุมทัพของ แฟร้งค์ คราเมอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน หลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาได้ก็เสริมทัพอย่างต่อเนื่องทั้ง ฟลอร็องต์ โมลเล่ต์, เซบาสเตียน พอลเทอร์, เซดริก บรุนเนอร์, โทเบียส โมห์ร, โทมัส เอาเวอยัน, มายะ โยชิดะ, อิบราฮิม่า ซิสเซ่ และ อเล็กซ์ คราล ด้านผลงานในช่วงปรีซีซั่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 4 เกม เสมอ 2 แพ้ 2 อย่างไรก็ตามในเกมอย่างเป็นทางการรายการ เดเอฟเบ โพคาล สามารถบุกไปถล่มเอาชนะ เบรเมอร์ เอสวี ขาดลอย 0-5

สภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเยือน ต้องรอเช็คความฟิตของ ไซม่อน เตร็อดด์ หัวหอกตัวเก๋า ว่าพร้อมจะมีส่วนร่วมทันหรือไม่ ส่วนขุมกำลังรบที่เหลือพร้อมบู๊ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม

เจ้าถิ่นยังคงรักษาผู้เล่นเอาไว้ได้ทั้งหมด ทีมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากฤดูกาลที่่ผ่านมามกเท่าไหร่นัก เชื่อว่าพวกเขาจะยังเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองมีโอกาสที่จะเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ ด้าน ชาลเก้ ฤดูกาลที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงเกมรุกที่ดุดันคว้าแชมป์ลีกรองมาได้ ต้องมารอดูว่าเมื่อขึ้นมาเล่นกับทีมบนลีกสูงสุดจะทำได้แบบเดิมหรือไม่ อย่างไรก็ตามทีมพวกเขามีการเสริมทัพมาพอสมควรอาจจะยังต้องใช้เวลาในการจูนทีม ดังนั้นเกมแรกของซีซั่นใหม่ ยังมองว่าเจ้าบ้านที่มีความพร้อมมากกว่าจะเบียดคว้าชัยไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โคโลญจน์ (4-4-2) : ติโม่ ฮอร์น(GK) – เบนโน่ ชมิทซ์, ติโม ฮูเบอร์ส, จูเลียน ชาบ็อท, โยนาส เฮคเตอร์ เอลล์เยส ชาคิรี่เดยาน ลูบิชิช, มาร์ก อูธ, โฟลเรียน ไคนซ์ซาร์กิส อดัมยัน, อองโตนี่ โมเดสต์

ชาลเก้ (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์(GK) – เซดริก บรุนเนอร์, มายะ โยชิดะ, มาร์ซิน คามินสกี้, โทมัส เอาเวอยัน โรดริโก้ ซาลาซาร์, อเล็กซ์ คราล, แดนนี่ ลัทซ่า, โทเบียส โมห์รโดมินิก แดร็กซ์เลอร์, เซบาสเตียน พอลเทอร์

ผลที่คาด โคโลญจน์ 2 – 1 ชาลเก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้