Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทยลีก

วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทยลีก

วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทยลีก

วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดเปิดสนาม โดยคู่นี้ว่ากันที่การเจอกันของ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จงอางผยองขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเกมการแข่งขันในคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย หากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอนแก่น ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปีที่แล้วจบอันดับ 3 ของตาราง แต่น่าเจ็บใจเพราะโดนยึดโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้พวกเขายังคงเดินไปข้างหน้า ด้วยการเก็บตัวหลักไว้ได้หมด แถมยังเสริมทีมได้น่าสนใจ ตัวอย่างเช่น นิติพงษ์ เสลานนท์, ปฏิวัติ คำไหม และ ชยาวัต ศรีนาวงษ์ หรือจะเป็นโควต้าต่างชาติอย่าง วิลเลน โมตา และ มาห์มูด ดาฮัดฮา ด้านความพร้อมในทีมจะขาดนักเตะที่บาดเจ็บอย่าง มานูเอล ทอม เบียรห์ และ วิศรุต อิ่มอุระ

ทีมเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด น้องใหม่เมื่อปีก่อน ที่อยู่รอดปลอดภัยด้วยการจบอันดับ 10 ของตาราง แต่พวกเขารู้ดีว่าเจอกับงานยาก ในการลุ้นอยู่รอดบนลีกสูงสุด จึงเสริมทีมไปหลายตำแหน่ง รวมถึงรายล่าสุดอย่าง ลิริดอน คราสนิกี กองกลางทีมชาติมาเลเซีย มาจากสโมสร ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม และความพร้อมของนักเตะภายในทีม อยู่ในสภาพที่ 100% ไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม

การเจอกันในฤดูกาลก่อน ไม่ได้หนีกันมาก โดยทาง บียู เป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะได้ที่ขอนแก่น ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับมาเสมอกันที่รังสิต แต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพโดยรวม บวกกับการเสริมทัพในฤดูกาลนี้ ทางเจ้าบ้านจะยังดูดีกว่า แม้การขาดกองหลังตัวหลักอย่าง ทอม เบียรห์ น่าจะส่งผลกับเกมรับของพวกเขาพอสมควร โดยเสียไปถึง 5 ประตูในเกมอุ่นเครื่องกับ เมืองทอง เมื่อปลายเดือนก่อน แต่ถึงอย่างไรมองว่าเกมนี้พวกเขามีแต้มแน่นอน และเกมในปีก่อนที่เสมอกัน ส่วนหนึ่งก็เพราะทาง แบงค็อก เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก ทำให้มองว่าเกมนี้ เจ้าบ้านน่าจะมาวิน

ผู้เล่นคาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์, พุทธินันน์ วรรณศรี, เอเวอร์ตัน กอนคันเวส, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยาปกเกล้า อนันต์, ธิติพันธ์ พ่วงจันทร์มาห์มูด ดาฮัดฮา, เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส, วานเดอร์ หลุยส์ชนานันท์ ป้อมบุบผา

ขอนแก่น ยูไนเต็ด (3-5-2) : ยศพล เทียงดาห์ (GK) – ทินกร อสุรินทร์, เอเลฟ วิเอร่า, โจชัว กรอมเมนภานุพงศ์ หานสุริย์, ปาณเดชา เงินประเสริฐ, นฤพล อารมณ์สวะ, ลิริดอน คราสนิกี, กฤษณ์พรหม บุญสารอิปสัน เมโล่, วิลด์สัน เมโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้