Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ระหว่างแชมป์เก่า “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เปิดรังเหย้ารับมือกับ อูดิเนเซ่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 23.30 น. ณ สนาม ซานซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เอซี มิลาน ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ งานของปีนี้ยากไม่ต่างเดิมเป้าหมายซีซั่นก่อน คือ การต้องพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ ด้วยสภาพทีมที่จะบอกว่าแข็งแกร่งเท่าเดิม ก็ไม่กล้าพูดได้เต็มปากมากนัก เพราะมีการเสียขุมกำลังแกนหลักออกไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็นกองหลังหรือกองกลาง ด้านการเสริมทัพที่คว้าตัวมาแต่ละคนนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่เกมรุกมากกว่า เพราะแนวรุกของเดิมที่มีอยู่ ล้วนเข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพการค้าแข้งแล้วทั้งนั้น การยืนระยะบอลลีกแบบเตะกันไม่มีว่างเว้น ย่อมทำให้สู้กับนักเตะหนุ่มๆ ไม่ไหว สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด ซานโดร โตนาลี่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สองผู้เล่นคนสำคัญที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส

ทีมเยือน อูดิเนเซ่ ภายใต้การนำทัพของ อันเดรีย ซ็อตติล ฤดูกาลนี้ มีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร ผู้เล่นหลายรายย้ายออกไปยังสังกัดใหม่ ผู้เล่นหน้าใหม่ตบเท้าเข้ามาแบบไม่พัก แทบจะโละทีมแบบครึ่งต่อครึ่ง เนื่องจากผลงานในฤดดูกาลก่อนที่จบในอันดับที่ 12 ดูเผินๆ เหมือนว่าจะดี แต่ความจริงแล้ว มีช่วงที่ต้องไปลุ่นหนีการตกชั้น จนแฟนบอลใจระส่ำระสายอยู่นานพอสมควร สไตล์การเล่นคงไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก เน้นความแน่นอนในเกมรับ แล้วรอจังหวะสวนกลับเหมือนเคยๆ จุดขายคงหนีไม่พ้นเกมในรัง ที่พอออกมาเล่นนอกบ้านทีไร พร้อมแจกแต้มได้ทุกเมื่อ สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน โรดริโก้ เบเซา, เลโอนาร์โด้ บูต้า และ โทลกาน อัสลาน ที่ยังไม่ออกจากโรงหมอ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น พร้อมบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เบโต้ กองหน้าป้ายแดงชาวแซมบ้า

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้าน เอซี มิลาน ที่ทำผลงานได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยการเก็บชัยไปได้ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับอาคันตุกะเลยแม้แต่นัดเดียว ปีศาจแดงดำ นัดนี้ได้เล่นในรัง มีตำแหน่งแชมป์เก่าค้ำคอ เป้า่หมายของพวกเขามีเพียงอย่างเดียว คือ การพยายามเดินหน้าคว้าสามแต้มให้ได้ แต่เชื่อว่าเกมช่วงประเดิมสนามแรกๆ ฟอร์มคงต้องมีติดดๆ ขัดๆ ตามสไตล์ จังหวะเล่นยังมีขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง ตรงกันข้ามกับ อูดิเนเซ่ ที่ผลงานช่วงปรีซีซั่นใช้ได้เลยทีเดียว เกมรับดูเหนียวแน่นเข้าที เกมรุกมีจังหวะสวนคมๆ ให้เห็นกันเป็นประจำ ซึ่งคงเลือกใช้แทคติกส์เดิมเหมือนช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย แล้วยังไว้ใจในความเด็ดขาดของเจ้าถิ่นว่า ท้ายที่สุดจะเบียดเอาชัยไปได้แบบหวาดเสียวสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง(GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียปิแอร์ คาลูลูฟิกาโย โทโมรีเตโอ เอร์น็องเดซ – ตอมมาโซ่ โปเบก้าอิสมาแอล เบนนาเซอร์ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สยาซีน อัดลี่ราฟาเอล เลเอา – โอลิวิเยร์ ชิรูด์

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) อดัม มาซิน่า, บรัม นุยตินค์, โรดริโก้ เบเซา แบรนดอน ซอปปี้, วอลเลซ, ฌ็อง-วิคตอร์ มาเกนโก้, โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ อิซาค ซัสเซส, เคราร์ด เดโลเฟล

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 1 – 0 อูดิเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้