Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่ซันเดย์ไนท์ระหว่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ รอสโซ่บลูโบโลญญ่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 23.30 นาฬิกา ณ สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ลาซิโอ ภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ปีก่อนพาทีมจบในอันดับที่ 5 ถ้ามองกันตามสภาพทีม ต้องให้เครดิตกับเทรนเนอร์พอควร เพราะผู้เล่นหลายรายต่างพากันออกทะเล บอร์ดบริหารแทบไม่เสริมทัพใดๆ ช่วย ได้ไปบอลยุโรปถ้วยเล็ก ท่มกลางการแข่งขันที่สูงขนาดนั้น คงไม่มีทางหวังอะไรไปได้มากกว่านี้แล้ว ส่งผลให้ปีนี้บอร์ดยอมเติมงบประมาณมาให้พอสมควร แต่ก็แทบจะเป็นการเจียดออกมาเล็กน้อย เมื่อเทียบกับทีมระดับหัวตารางทีมอื่นๆ ได้ผู้เล่นแค่เกรดรองๆ มาปั้นต่อ แต่ถึงตอนนี้ยังดีที่เก็บสตาร์ไว้ได้ครบ ผลงานช่วงปรีซีซั่นพอไปวัดไปวาได้ แต่ไม่ถึงขนาดร้อนแรงนัก หลังๆ มีหลุดฟอร์มให้เห็นอยู่บ้าง สภาพทีมเกมนี้จะขาด นิโคโล่ คาซาเล่ และ พาทริก ดิชเซ็ค ที่ยังไม่พร้อมลงเล่นเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกคนเดิม

ทีมเยือน โบโลญญ่า ลูกทีมของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช ที่เหลือสัญญาคุมทีมจนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น โอกาสจะต่อสัญญาหรือแยกย้ายกันไป คงขึ้นอยู่กับผลงานรวมๆ ในปีนี้ เพราะที่ผ่านมาทีมก็อยู่ในระดับทรงๆ ทรุดๆ มีดีบ้างแย่บ้าง แต่ไม่ได้พัฒนาไปถึงไหน บอร์บริหารเน้นเรื่องการทำกำไรมากกว่าประสบความสำเร็จ พอทีมปั้นสตารืขึ้นมาได้สักคน หากมีทีมไหนยื่นข้อเสนอก้อนโตเข้ามา ก็พร้อมจะขายออกไปทันทีแบบไม่มีรีรอ การเสริมทัพปีนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจ ได้มาแต่ผู้เล่นเกรดรองๆ ต้องนำมาปั้นต่อทั้งสิ้น แถมยังขายตัวหลักออกไปหลายราย ศักยภาพทีมย่อมแย่ลงกว่าเดิมพอสมควร สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน ออร์จิ โอควอนโก้ ที่ติดโทษแบนเรื่องสารกระตุ้นเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ มูซ่า บาร์โรว์ ดาวยิงผิวสีจอมแกร่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เจ้าบ้าน ลาซิโอ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งถ้าลงรายละเอียดลึกลงไปอีก จะเห็นชัดเจนว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมใดได้เล่นในรังจะมีโอกาสเก็บชัยไปได้สูง ลาซิโอ เกมนี้ได้เล่นในบ้านของตัวเอง ขุมกำลังเกมบุกและเกมรับยังอยู่กันครบ ไม่มีปัญหาสักคนเดียว คงพยายามเดินหน้ารุกเต็มตัว เพื่อหวังเอาสามแต้มในนัดเปิดหัวแน่นอน ตรงกันข้ามกับ โบโลญญ่า ที่ปกติเป็นบอลเกมรับโดยธรรมชาติอยู่แล้ว คงไม่มาเปิดหน้าแลกแน่นอน เน้นเล่นเหนียวด้วยความอดทน รอจังหวะสวนแบบเน้นๆ หวังปล่อยอาวุธเด็ดแบบทีเดียวจบเกม เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย ฝั่งใดคมกว่าในพื้นที่สุดท้าย น่าจะกำชัยไปได้สบายๆ ซึ่งมองจากคุณภาพแล้ว งานนี้ไม่น่ารอดพ้นเงื้อมมือของ อินทรีฟ้าขาว อ้างอิงจากสถิติช่วงหลังที่เจอกันในสนามแห่งนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (4-3-3) : หลุยส์ มักซิมิอาโน่ (GK) – มานูเอล ลาซซารี่ปาทริคอเลสซิโอ โรมันโญลี่อดัม มารูซิช – เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชดานิโล่ คาตัลดี้หลุยส์ อัลแบร์โต้, – เฟลิเป้ แอนเดอร์สันชิโร่ อิมโมบิเล่มัตเตีย ซัชคานี่

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK) – ลอเรนโซ่ เดอ ซิลเวสตรีการี เมเดลอดาม่า ซูมาโอโร่มิตเชลล์ ไดจ์คส์ – เยอร์ดี้ เชาเท่นนิโกลัส โดมิงเกซ – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่เอมานูเอล วินญาโต้ – มูซ่า บาร์โรว์

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 0 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้