Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์คู่ระหว่างคู่ระหว่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันพุธที่ 31 สิงหาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ผงาดขึ้นครองตำแหน่งจ่าฝูงได้อย่างยิ่งใหญ่ คว้าชัยชนะรวดได้ทั้งหมด 4 เกมที่ลงสนาม ความมั่นใจกำลังพุ่งสูงขึ้นจนถึงขีดสุด หลังจากเกมล่าสุดที่สู้ศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แล้วตามหลัง ฟูแล่ม ไปก่อน 0-1 ก่อนจะเร่งเกมช่วงท้ายแล้วแซงชนะมาได้แบบหวุดหวิด 2-1 แทคติกส์ของพวกเขาพยายามเน้นไปที่การต่อบอล โจมตีจากตัวริมเส้นสองฝั่ง แต่ถ้าหากปีกสองข้างเล่นไม่ได้ แนวรุกก็แทบจะช็อตทั้งแผงเช่นกัน สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด โธมัส ปาร์เตย์ และ โอเล็กซานเดอร์ ชินเซนโก้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเต็มร้อย อาจจะพักตัวไว้เพื่อเกมสุดสัปดาห์ ที่มีเกมหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รออยู่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงลุ้นล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่กำลังเล่นได้เข้าฝักสุดๆ นาทีนี้ ต้องชี้เป้าไปที่ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์เชิงสูงทีมชาตินอร์เวย์

ฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อย แม้ว่าจะมีการเสริมทีมเข้ามาหลายราย เบิกเงินคงคลังหนักๆ เพื่อการสร้างทีมนระยะยาว แต่ปรากฏว่า ผู้เล่นใหม่ๆ ยังจูนเข้ากับระบบการเล่นไม่ติด แถมนักเตะเก่าหลายรายก็นัดกันฟอร์มตก ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 เกม เก็บชัยชนะไปได้เพียงนัดเดียว มีเพียงแค่สามแต้ม แพ้ไปมากถึงสามนัด ที่เป็นการเจอคู่แข่งที่ไม่ยากเท่าไหร่ กระแสปลดโค้ชเริ่มมาจากแฟนบอลบางส่วนแล้ว หากผลงานไม่ดีขึ้นในเร็ววันนี้ เผลอๆ อาจอยู่ในตำแหน่งได้ไม่จบซีซั่น สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน ไทโรน มิงส์, เจด สเตียร์ และ ดิเอโก้ การ์ลอส ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าแต้มถึงลอนดอนแบบไร้ปัญหา แล้วอาจไม่มีการปรับเปลี่ยนทีมมากนัก นำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ กองหน้าเท้าคม ที่เบิกสกอร์แรกในปีนี้ไปได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่เคยจบลงด้วยการเสมอกันเลยในช่วงหลัง อาร์เซน่อล นัดนี้ได้เเล่นในรังก็จริง แต่อาจพะวงเกมสุดสัปดาห์พอสมควร คงพยายามเร่งเกมในช่วงครึ่งแรกแบบสุดตัว หวังปิดจ็อบยิงให้ขาดตั้งแต่ช่วงต้น หากไม่เป็นไปตามแผนก็เตรียมเหนื่อยได้เลย ส่วนทาง สิงห์ผงาด สถานการณ์ของพวกเขาไม่ดีเท่าไหร่ หากมาเน้นเกมรับ ก็มีสิทธิ์โดนแล้วกลับมาไม่ได้ ดังนั้นคงเลือกทางแบบอินดดี้ ที่เปิดหน้าแลกกันไปเลยให้รู้ดำรู้แดง วัดคมกันไปว่าฝั่งไหนจะดีกว่า ถีงจะเป็นทางเสี่ยงแต่ก็ได้ลุ้นมากกว่า เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเปิดแลกกันอย่างสนุก ผลแพ้ชนะตัดสินกันด้วยความคมในการจบสกอร์ล้วนๆ ซึ่งนาทีนี้ยังให้น้ำหนักไปที่เจ้าถิ่นมากกว่าว่า มีดีพอที่จะเฉือนชัยไปได้แบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์เดิมกับนัดก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

แอสตัน วิลล่า (4-3-1-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์คาลัม แชมเบอร์สลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์บูบาการ์ กามาร่าเจค็อบ แรมซี่ – ฟิลิปเป้ คูตินโญ่โอลลี่ วัตกิ้นส์แดนนี่ อิงส์

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้