Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมปิดท้ายสัปดาห์ คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน เวลา 22.30 น. ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ผลงานของทีมตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากเปิดตัวด้วยการแพ้ในลีกสองเกมติด หลังจากนั้นก็เก็บชัยได้สามเกมรวด แต่ยังไม่เคยยิงขาดคู่แข่ง เกินหนึ่งลูกแม้แต่เกมเดียว สไตล์การเล่นเปลี่ยนมาเป็นเน้นแทคติกส์แบบ โพเซสชั่น ฟุตบอล ครองเกมถ่ายบอล ไม่ได้ก็ไม่เสีย อาศัยจังหวะฉาบฉวยจากการโจมตีเร็ว ใช้แนวรุกที่มีสปีดจัดจ้าน ทะลวงแนวรับคู่แข่ง เกมนัดกลางสัปดาห์บุกไปเชือด เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 แบบหืดจับ สภาพความพร้อมนัดนี้จะขาด แอนโธนี่ มาร์กซิยาล, ฟาคุนโด้ เปยิสตรี และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า มีโอกาสยึดตัวหลักจากชุดเดิมเป็นแกน เนื่องจากกำลังเล่นไดด้อย่างเข้าฝัก โดดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ ขอชี้เป้าไปที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มักจะเล่นดีในเกมใหญ่

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ผลงานของพวกเขานั้นเพอร์เฟ็คท์สุดๆ เป็นทีมเดียวในลีก ที่เก็บชัยชนะรวด 5 นัด เก็บไป 15 แต้มเต็ม แต่โปรแกรมนั้นไม่หนักมาก แฟนบอลบางส่วนกำลังรอดูฟอร์ม เมื่อเจอกับทีมระดับเดียวกัน ซึ่งเกมนี้เป็นบททดสอบแรก ก่อนที่จะเข้าตารางแสนโหด สไตล์การเล่นของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไป คล้ายคลึงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยง เร่งเกมตั้งแต่ช่วงต้น แต่ช่วงหลังหนึ่งชั่วโมงไป มีออกลูกแผ่วให้เห็นกันบ้าง ข่าวดีของพวกเขา คือ การได้ตัวหลักกลับมาได้หลายคน แต่ก็เสียบางคนไปในตำแหน่งที่มีตัวทดแทน สำหรับความพร้อมล่าสุดจะอดใช้งาน เบน ไวท์, โธมัส ปาเตย์ และ รีสส์ เนลสัน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่น่าจะเข็นลงมาบัญชาเกมได้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างเหนือกว่าแบบบอลแพ้ทางกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้ได้เล่นในรัง คงพยายามมองเป้าไว้ที่สามแต้มเอาไว้ก่อน แต่ไม่ถึงขนาดกล้าเปิดหน้ารุกแบบเต็มตัว เน้นการครองบอลให้เสียยาก แล้วโจมตีในช่วงเวลาที่คู่แข่งเปิดช่อง ส่วนทาง อาร์เซน่อล นัดนี้ออกมาเยือน แล้วเป็นเกมใหญ่เกมแรกของซีซั่น คงต้องปรับสไตล์มาเน้นความรัดกุมมากเป็นพิเศษ รอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เน้นการเพรสซิ่งให้คู่แข่งพลาด เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาเป็นการแลกอาวุธกันคนละดอก ชิงจังหวะโจมตีกันตามเทมโป้และโมเมนตั้มของเกม สุดท้ายแล้วน่าจะกินกันไม่ลง ลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – บรูโน่ แฟร์นานเดสคาเซมิโร่สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ – เจดอน ซานโช่มาร์คัส แรชฟอร์ดคริสเตียโน่ โรนัลโด้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุวิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลโอเล็กซานเดอร์ ชินเซนโก้ – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ด์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้