Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่วันเสาร์ระหว่าง “อัซซูร่านาโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน เวลา 20.00 นาฬิกา ณ สนาม ดีเอโก้ อาร์มันโด มาราโดน่า เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ ลูเชียโน่ สปัลเล็ตติ ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรง ขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง หากรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้ มีโอกาสลุ้นแชมป์กันแบบยาวๆ จุดเด่นของพวกเขาเป็นเกมรุก ที่เล่นจังหวะฉาบฉวยเก่ง ใช้โอกาสไม่เปลือง มีจังหวะการเข้าทำที่หลากหลาย แต่เกมรับยังคงน่าเป็นห่วง พร้อมเสียประตูง่ายๆ จากจังหวะการเล่นที่ผิดพลาดกันเอง เกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ เพิ่งจะเปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล ไปแบบหมดรูป 4-1 สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด ดิเอโก้ เดมเม่ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ควิช่า ควารัตสเคเลีย ปีกฟอร์มร้อน ที่กำลังทำผลงานได้อย่างเข้าฝัก

ทีมเยือน สเปเซีย ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ เทรนเนอร์ที่ช่ำชองการคุมทีมลุ้นหนีตกชั้น ภาพรวมในการเล่นยังคงน่าเป็นห่วง เก็บแต้มไปได้เพียงแค่ 5 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด มีโอกาสต้องวนเวียนในโซนแดงสูง หากยังไม่สามารถเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นกว่านี้ได้ จุดขายของพวกเขา คือ เกมรับ ตามสไตล์ถนัดของกุนซือ ที่เล่นแบบขอแค่มีแต้มเอาไว้ก่อน รอจังหวะสวนกลับอย่างอดทน ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะยันไม่อยู่เสียเอง สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด เคลวิน อาเมียน, ซัลบา แฟร์เรร์, ดาเนียล มัลดินี่ และ ดานิเอเล่ เวอร์เด้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า มีลุ้นบุกล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุก ต้องฝากไว้กับ เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า กองหน้าตัวเก่งที่กดไปแล้ว 2 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เหมือนว่าจะไม่ใช่งานง่ายของทีมใหญ่อย่าง นาโปลี ที่มองถึงสามแต้มเอาไว้ก่อนแน่นอน คงเดินหน้าเปิดเกมบุกใส่แบบสุดตัว บดบี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายเป็นทีเด็ด แต่การขาดหายไปของกองหน้าตัวเก่ง คงส่งผลกระทบต่อการขึ้นเกมพอสมควร ส่วนทางผู้มาเยือน สเปเซีย คงมาตามสไตล์ถนัด เน้นเกมรับแล้วรอสวนแบบอดทน หวังปล่อยหมัดน็อคแบบทีเดียวจอด เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการชิงจังหวะกันของสองฝ่าย แลกอาวุธกันไปมาแบบสนุก แต่ยังคงมั่นใจในคุณภาพทีมของ อัซซูร่า ที่มีอาวุธแนวรุกให้เลือกใช้มากกว่า น่าจะเฉือนไปได้แบบฉิวเฉียดสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ต (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่อาเมียร์ ราห์มานี่คิม มิน-แจมาริโอ รุย – อ็องเดร อ็องกิสซ่าสตานิสลาฟ โลบอตก้า – เออร์วิ่ง โลซาโน่ปิอ็อตโตร เซียลินสกี้ควิช่า ควารัตสเคเลีย – จาโคโม่ รัสปาโดรี่

สเปเซีย (3-5-2) : บาร์โทลมีย์ ดรากอฟสกี้(GK) – มัตเตีย คัลดาร่ายาคุบ คีวิออร์ดิมิทริส นิโคเลา – เอมิล ฮอล์มเควิน อากูเดโล่เมห์ดี้ บูราเบียซิโมเน่ บาสโตนี่อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า – เอ็มมานูเอล กยาซี่เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 2 – 1 สเปเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้