Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอ็มโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เอ็มโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เอ็มโปลี vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มันเดย์ไนท์ระหว่าง เอ็มโปลี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งกรุงโรมโรม่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน เวลา 01.45 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของ วันอังคารที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สตาดิโอ คาร์โล คาสเตลลานี่ เมืองเอ็มโปลี ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เอ็มโปลี ลูกทีมของ เปาโล ซาเน็ตติ ฟอร์มช่วงเปิดฤดูกาลของพวกเขา ดูไม่ค่อยน่าไว้วางใจเทาไหร่นัก เก็บคะแนนไปเพียงแค่ 4 แต้ม จากการลงสนาม 5 นัด รั้งอยู่ที่อันดับที่ 15 แทบจะจองที่ลุ้นหนีตกชั้นไว้ล่วงหน้าได้เลย สไตล์การเล่นของพวกเขาเป็นแบบบอลอิตาลีโบราณ เน้นเกมรับแบบสุดตัว รอจังหวะเล่นงานคู่แข่งด้วยการเข้าทำแบบฉาบฉวย แทบไม่ค่อยมีจังหวะการสร้างสรรค์เกมแบบสวยๆ ให้เห็นกันมากนัก ถูกคู่แข่งจับทางได้ง่ายเอามากๆ ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับยังมีช่องโหว่ โดนเจาะได้ง่ายเอามากๆ อีกด้วย หากยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้น กุนซือมีหวังลุ้นตกงานในเร็ววันแน่ๆ สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด นิโคโล คัมเบียกี, ตอมมาโซ่ บัลดันซี่, มัตเตีย เดสโตร และ ไทโรน เอบูเอฮี ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการเจาะตาข่ายคู่แข่ง ต้องฝากไว้กับ แซม แลมเมอร์ส ดาวยิงเท้าคมที่เบิกสกอร์แรกไปได้แล้ว

ทีมเยือน โรม่า ภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจากเปิดตัวในช่วงสองสามเกมแรกได้อย่างร้อนแรง เพียงแปบเดียวที่ยังไม่ทันโม้ว่าจะลุ้นแชมป์ ทองก็เริ่มลอกออกเสียแล้ว เพราะเข้าสู่เวลาแห่งการออกทะเลแบบเต็มตัว แนวรุกเล่นกันแบบไร้ไอเดียการเข้าทำ แนวรับมีจังหวะพลาดง่ายๆ จนเสียประตู ทำแต้มหล่นแบบน่าเขกกะโหลก จนมองภาพรวมแล้วสู้กับแคนดิเดตตัวเต็งรายอื่นๆ ไม่น่าไหว ห่วงรับมากจนเกินไปจนรุกแทบไม่เป็น เล่นเอาแฟนบอลเซ็งกันเป็นแถบๆ ทั้งที่ศักยภาพทีมไม่ได้เป็นรองทีมอื่นๆ มากนัก ผลงานล่าสุดในเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ บุกไปพ่ายพลิกล็อคให้กับ ลูโดโกเร็ตส์ แบบสุดอาย 1-2 สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน มารัช คูมบูลล่า, นิโคโล ซานิโอโล่ และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมบุกล่าสามแต้มแก้ตัวจากเกมก่อนได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เปาโล ดีบาล่า ดาวยิงกระดูกเปราะ ที่กดไปแล้ว 2 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน ที่ทำผลงานได้ดีกว่าแบบชัดเเจน ด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด 5 เกม ไม่พลาดท่าเสมอหรือพ่ายแพ้แม้แต่นัดเดียว มียิงขาดสองประตูถึง 4 เกมด้วยกัน เอ็มโปลี ได้เล่นในรังของตัวเองก็จริง แต่เป็นรองคู่แข่งแบบทุกประตู ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นหรือศักยภาพนักเตะ คงต้องตั้งรับแบบเต็มสูบ อาศัยลูกเหนียวเข้าสู้แบบเคยๆ รอจังหวะสวนกลับ เพื่อหวังลุ้นปล่อยหมัดน็อคโป้งเดียวจอด ส่วนทางผู้มาเยือน โรม่า รู้ดีอยู่แล้วว่าสภาพทีมของพวกเขาเหนือกว่า แต่ด้วยสไตล์การทำทีมของกุนซือที่ใจปอด ไม่กล้าเปิดหน้าบุกแบบเต็มตัว คงจะมาเน้นการครองบอล รอจังหวะการเข้าทำแบบเน้นๆ เหมือนเคย พอได้ประตูนำตามแผนที่วางไว้ ก็กลับไปตั้งรับรักษาสกอร์ตามถนัด เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาหนืดๆ แบ่งรับแบ่งสู้ แลกอาวุธกันแบบเสียไม่ได้บางจังหวะ พาแฟนบอลง่วงตามประสาบอลอิตาเลียน แล้วสุดท้าย หมาป่าแห่งกรุงโรม น่าจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายในแนวรุก ยิงประตูเฉือนชัยไปได้แบบหืดจับสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอ็มโปลี (4-3-1-2) : จูเกียลโม่ วิคาริโอ (GK) – เปตาร์ สโตยาโนวิชอาเดรียน อิสมาจ์ลี่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ฟาเบียโน่ ปาริซี่ – อัลแบร์โต กราสซี่นิโคลัส ฮาสฟิลิปโป้ บานดิเนลลี่ – มาร์โก เปียช่า – มาร์ติน ซาเตรียโน่แซม แลมเมอร์ส

โรม่า (3-4-1-2) : รุย ปาทริซิโอ้ (GK) – จานลูก้า มันชินี่คริส สมอลลิ่งโรเจอร์ อีบันเญซ – ริค คาร์สดอร์ปเนมานย่า มาติชไบรอัน คริสตันเต้เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า –  ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่เปาโล ดีบาล่า – แทมมี่ อับราฮัม

ผลสกอร์ที่คาด : เอ็มโปลี 0 – 1 โรม่า