Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน 2022/23

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน 2022/23

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 7 ของฤดูกาล 2022/23 ศึกรูห์ร ดาร์บี้ เป็นการพบกันรหว่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันย์สีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกัน ในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 20.30 น. ที่สนาม เวสท์ฟาเลิน สตาดิโอน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลงาน 6 นัดแรก ชนะ 4 นัดและแพ้ 2 นัด ยิง 8 เสียไป 7 ประตู อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ก็ถือว่าไม่แย่มากนักสำหรับผลงานช่วงโค้งแรก ส่วนเกมีน้ได้เล่นในบ้าน แม้จะเพิ่งผ่านศึกหนักในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แข้งตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ ส่วนความพร้อมของนักเตะถือว่าขาดหลายรายนำโดย มาห์มูด ดาฮูด, เมเตอู โมเรย์, เกรกอร์ โคเบล, เจมี่ บิโนย์-กิทเท่นส์ และ เซบาสเตียน อัลแลร์ จะพลาดเกมนี้ทั้งหมด ส่วน เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค มีลุ้นคืนสนาม

ทีมเยือน ชาลเก้ 04 ผลงาน 6 นัดแรก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ด้วยกัน ยิงไป 8 ประตูและเสียไป 13 ประตูเลยทีเดียว ยังดีที่เกมที่แล้วพวกเขาคืนฟอร์มสามารถหาสามแต้มเจอได้สำเร็จ ส่วนความพร้อมของนักเตะ จะขาด มาร์ชิน คามินสกี้ และ เซดริก บรุนเนอร์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม : แม้ว่าจะเป็นศึกสำคัญและศึกที่น่าจับตามองแต่เมื่อเทียบขุมกำลังของทั้งสองทีมกันแล้วในตอนนี้ ดูเป็นทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหนือกว่าอย่างมาก แม้จะมีแข้งอยู่โรงหมอประมาณ 6 รายด้วยกัน แถมฟอร์มกำลังเหมือนจะกลับมาได้แล้วอีกด้วย แตกต่างกับ ชาลเก้ 04 ที่นักเตะคุณภาพเป็นรองอย่างมาก เหนื่อยทุกนัดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในฤดูกาลนี้ สโมสรมีเงินทุนไม่มากนัก เกมนี้น่าจะไม่ได้บุกสู้ด้วยซ้ำ นักเตะเทียบแล้วเป็นรองหลายขุม ซึ่งด้วยเหตุนี้คาดว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะเปิดบ้านเอาชนะ ชาลเก้ 04 แบบสบายๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-4-1-1) : อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ (GK)  มาเรียส โวล์ฟนิคลาส ชูเล่มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟาเอล เกอร์เรย์โร่ – มาร์โก้ รอยส์ซาลีห์ อัซคานจู้ด เบลลิ่งแฮมยูเลี่ยน บรันดท์  ธอร์ก็อง อาร์ซา  อ็องโตนี่ โมเดสต์

ชาลเก้ 04 (4-1-3-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  เซดริก บรุนเนอร์, เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, มายะ โยชิดะโทเบียส โมห์ร  ฟลอเรียน ฟลิค  โรดริโก้ ซาลาซาร์โดมินิค เดร็กซ์เลอร์, มาริอุส บุลเตอร์ – มาริอุส บุลเตอร์ไซม่อน เทร็อดด์

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 – 0 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้