Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม เปิดบ้านรับมือกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม คราเวน ค็อตเทจ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ฟูแล่ม ลูกทีมของ มาร์โก ซิลวา เป็นน้องใหม่จอมห้าว ที่ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงช่วงต้นซีซั่น เซอร์ไพรส์คู่แข่งด้วยสไตล์การเล่นเกมบุก ที่ดุดันไม่กลัวใคร พร้อมเปิดหน้าแลกอาวุธกับทุกทีมแบบไม่ห่วงแพ้ มีเท่าไหร่ใส่หมดแม็กซ์ วัดกันให้รู้กันไปเลยว่าใครดีใครได้ การเสริมทัพของพวกเขาถือว่าเล็งได้ตรงจุดตรงเป้า ขาดตรงไหนเสริมตรงนั้น แล้วคว้าผู้เล่นมาได้ในราคาคุ้มค่า ผลงานกำลังกระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ หากรักษามาตรฐานยืนระยะได้ยาวๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องการลุ้นหนีตกชั้นเลย เหลือแค่ปรับจูนเกมรับอีกเล็กน้อย ให้แน่นขึ้นมากกว่าเดิม มีลุ้นจบครึ่งบนของตารางได้เลย สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด แอนโธนี่ย์ โรบินสัน, มาเนอร์ โซโลมอน และ แฮร์รี่ วิลสัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง ชูเอา เปาลินญ่า ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงฟอร์มร้อนทีมชาติเซอร์เบีย

ฝั่งทีมเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เอ็ดดี้ ฮาว ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ไม่สวยเท่าไหร่ แม้ว่าการเล่นในสนามจะดูดีก็จริง แต่แต้มกลับไม่ขยับไปตามที่คาด เพราะหลุดเสมอไปหลายเกม ทำแต้มหล่นไปแบบน่าเขกกะโหลกมากมาย ปัญหาหลัก คือ จังหวะการจบสกอร์แดนหน้า ที่สร้างสรรค์โอกาสมาได้เยอะ แต่ขาดความเฉียบคม ครองเกมเหนือกว่าแต่ไม่ได้ประตู แนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนัก รับรองว่าเอาอยู่เกือบหมด เพราะการประสานงานนั้นเข้าขารู้ใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน คาร์ล ดาร์โลว, เอมิล คราฟท์, จอนโจ เชลวี่ย์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ คัลลั่ม วิลสัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบครัน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการล่าตาข่ายต้องฝากไว้กับ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ดาวยิงค่าตัวแพง ที่แฟนบอลต่างคาดหวังกับผลงานในสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการเจอกันช่วงหลังอาคันตุกะ แทบไม่พลาดท่าพ่ายให้กับ เจ้าสัวน้อย เลย เพราะคุณภาพทีมต่างกันพอสมควร ฟูแล่ม เกมนี้ได้เล่นในรังก็จริง แต่พวกเขารู้ดีว่าศักยภาพทีมไม่ได้เหนือกว่า อาจกล้าเปิดหน้าแลกก็จริง แต่คงไม่เร่งเกมมากจนรวนกันไปเอง เพราะอาจเปิดช่องว่างในแนวรับออกมาได้ ส่วนทางผู้มาเยือน สาลิกาดง มีนักเตะไปลุยทีมชาติกว่าค่อนทีม น่าจะมีอาการล้าสะสมไม่น้อย แล้วคงไม่กล้ามาแลกอาวุธด้วยเต็มตัว คงหันมาเน้นความแน่นอนในเกมรับไว้ก่อน อาศัยเกม เคาน์เตอร์ แอทแทค โจมตีแบบรวดเร็วเป็นทีเด็ด เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาจะเป็นการชิงจังหวะกันอย่างสนุก สุดท้ายน่าจะจบลงด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, ทิม รีม, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน  แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา เปาลินญ่า, อันเดรส เปเรย์ร่า – บ็อบบี้ รีดอเล็กซานดาร์ มิโตรวิชนีสเก้นส์ เกบาโน่

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเวน บ็อตแมนแดน เบิร์นแม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – โจ วิลล็อคฌอน ลองสตาฟฟ์โจลินตัน – มิเกล อัลมิร่อนอเล็กซานเดอร์ อิซาคไรอัน เฟรเซอร์

ผลที่คาด ฟูแล่ม 1 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด