Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ หลังจากมีเกมยุโรปให้ทีมต้องพะวง พวกเขาก็ดูเหมือนจะยังจับจุดเรื่องความสำคัญ ได้ไม่ดีพอเท่ากับซีซั่นก่อน ผลงานในสนามออกแนวเร่งไม่ค่อยขึ้น กว่าจะตื่นแล้วเข้าฟอร์ม ต้องโดนลูบคมไปก่อนบ่อยครั้ง บางเกมก็กลับมาได้บ้าง บางเกมก็กลับมาไม่ได้แบบที่ตั้งใจไว้ ทำแต้มหล่นหายไปมากพอควร ดูทรงแล้วการเติมผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา อาจไม่ใช่หนทางที่ทำให้ทีมดีขึ้นแบบเฉียบพลัน เนื่องจากหลายรายที่ต้องการเวลาปรับตัวอีกพอควร สภาพควาพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาดแค่ นาเยฟ อาเกิร์ด กองหลังป้ายแดง ที่ยังไม่หายเจ็บสักที นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มแบบไร้ปัญหา โดยความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายต้องฝากไว้กับ จาร์ร็อด โบเว่น แนวรุกจอมดื้อ ที่พยายามเรียกฟอร์มเก่งอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้การทำทีมของ บรูโน่ ลาจ ออกตัวในรายการนี้ได้ลุ่มๆ ดอนๆ ตามสไตล์ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลากหลายตำแหน่ง ปล่อยตัวหลักในแผงแนวรับและแนวรุกออกไป หวังถ่ายเลือดแบบกลายๆ แล้วดูท่าว่า กว่าจะปรับจูนทุกอย่างให้ลงตัวได้ ยังต้องใช้เวลาอีกนาน อันเป็นผลมาจากแทคติกส์ที่เน้นรับมากเกินไป พอจะเร่งเกมรุกในเวลาที่ต้องการ ปรากฏว่าเร่งไม่ขึ้น เมื่อป้องกันประตูไม่อยู่ เพลี่ยงพล้ำเสียท่าไปก่อน มักจะทำให้แผนของพวกเขารวนบ่อยครั้ง สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน ชิควินโญ่ และ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมไปถึง นาธาน คอลลินส์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออก ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มาเธอุส นูเนส มิดฟิลด์หน้าคุ้น ที่ทรงบอลดีสุดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน เวสต์แฮม ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ค่อนข้างสูสีกันสุดๆ แถมเกมนี้เป็นการเจอกันของบอลเขี้ยว เน้นความเหนียวทั้งคู่ ขุนค้อน ได้เล่นในรังของตัวเอง แต่คงไม่ประมาทเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว จนเผยจุดอ่อนในแผงหลังให้เห็นแน่นอน คงพยายามบดไปเรื่อย อาศัยลูกตอดหวังผลจากเซ็ตพีซและตั้งเตะ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ขอไม่เสียไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่า คงมาเน้นเกมรับแบบเต็มสูบ หวังเก็บหนึ่งแต้มออกไปให้ได้ รอจังหวะสวนกลับแบบอดทน อาศัยแนวรุกเร็วๆ คล่อง ปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านจนเสียทรงแล้วพลาดเอง เชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายจะเน้นไปที่การชิงจังหวะเข้าทำ แล้วตัดสินผู้ชนะกันที่ความคม ซึ่งมองแล้วน่าจะเป็นทางเจ้าถิ่นที่เบียดเอาชัยไปได้แบบคู่คี่สุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – เบน จอห์นสันธิโล่ เคห์เรอร์เคิร์ท ซูม่าอารอน เครสเวลล์ – โทมัส ซูเซ็คเดแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่นปาโบล ฟอร์นาลส์ซาอิด เบนราห์มา – มิคาอิล อันโตนิโอ

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : โจเซ่ ซา (GK) – จอนนี่ กาสโตรเยอร์สัน มอสเกร่าแม็กซ์ คิลแมนราย็อง ไอต์ นูรี่ – มาเธอุส นูเนสรูเบน เนเวสเจา มูตินโญ่ – กอนคาโล่ เกเดสราอูล ฮิเมเนซแดเนียล โพเดนซ์

ผลที่คาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 – 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้