Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์เกมอันแสนน่าสนใจ คู่ระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันอังคารที่ 4 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน เล่นเกมการเมืองอยู่กับต้นสังกัด เพราะพาทีมดชว์ฟอร์มได้อย่างห่วยแตก แต่บอร์ดบริหารไม่กล้าปลด เพราะไม่อยากจ่ายเงินชดเชย แต่ทุกปัญหามันสืบเนื่องมาจากผู้บริหาร ไม่ยอมอนุมัติงบเสริมทัพตามต้องการ แล้วยังขายสตาร์ความหวังใหม่ออกไปเสียอีก ตัวที่เลือกซื้อมาให้ก่อนปิดตลาด คุณภาพก็แค่พอไปวัดไปวาได้ แต่ฝากความหวังอะไรไม่ได้ เกมรับเล่นกับยุ่ยแบบกระดาษเปียกน้ำ เกมรุกมีดีแค่วูบวาบ ไม่มีความเฉียบคมเลยแม้แต่น้อย สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด คักลาร์ โซยุนคู, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบครัน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการปั้นเกมบุกนาทีนี้ ต้องชี้เป้าไปที่ เจมส์ แมดดิสัน ที่ยังพอมีจังหวะการเล่นที่พึ่งได้บ้าง

ทีมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ลูกทีมของ สตีฟ คูเปอร์ ยังไม่ละทิ้งกลิ่นอายของทีมจากลีกรอง เป็นน้องใหม่ที่ขู่ทีมอื่นได้แค่เรื่องของการเสริมทัพ แต่สไตล์การเล่นยังโบราณไม่เปลี่ยน เน้นไปที่ลูกปะทะที่หนักแน่น การโยนบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษ จังหวะการสร้างสรรค์เกมบุกซ้ำๆ เดิมๆ ไม่มีมุขใหม่ๆ พอนำผู้เล่นกว่าสิบรายมามัดรวมกัน ทั้งที่ไม่เคยประสานงานกันมาก่อน แนวทางของทีมออกไปแนวสะเปะสะปะ ต้องใช้เวลาปรับอีกไม่น้อย แต่ด้วยสถานการณ์ที่หล่นไปอยู่รองบ๊วย หากเร่งฟอร์มไม่ขึ้นในเร็ววัน นายเก่าคนนี้คงอยู่ในตำแหน่งได้ไม่นานแน่ๆ สำหรับความพร้อมล่าสุดของพวกเขาจะอดใช้งาน โอเรล ม็องกาล่า แนวรับผิวสี ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้น ทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ยินดีเป็นตัวเลือกในการลงสนามเป็นตัวจริงได้หมด นำทัพมาโดย ไตโว อโวนิยี่ กองหน้าตัวเก่ง ที่เบิกสกอร์ไปแล้วสองประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือน ฟอร์เรสต์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่นั่นต้องย้อนไปสมัยที่ทั้งคู่ยังเจอกันในลีกรอง ซึ่งสภาพทีมตอนนี้เปลี่ยนไปแบบคนละทีม เลสเตอร์ ได้เล่นในรังนัดนี้ แทบไม่ต่างกับเกมชี้ชะตาของ ร็อดเจอร์ส ที่ลูกทีมต้องสู้สุดใจ เพื่อให้เจ้านายได้อยู่กับทีมต่อไป เป้าหมายเดียวของพวกเขา คือ ชัยชนะเท่านั้น จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเดินเกมบุกแบบเต็มสูบ ส่วนทางผู้มาเยือน เจ้าป่า วัดกันที่ศักยภาพผู้เล่น อาจเป็นรองอยู่เล็กน้อย แล้วกุนซือคงเลือกวางแทคติกส์มาทางเซฟ ด้วยการเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น หวังเก็บหนึ่งแต้มกลับออกไป รอจังหวะปล่อยหมัดน็อคจากการเล่นลูกเซ็ตพีซ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นฝั่งเจ้าถิ่น ที่เดินหน้ากดดันต่อเนื่อง ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดแผลได้เมื่อไหร่ แต่ทางอาคันตุกะคงมีออกอาวุธตอบโต้อยู่เนืองๆ สุดท้ายแล้วชัยชนะคงตกเป็นของ สุนัขจิ้งจอก ที่มองแล้วยังคมกว่าในพื้นที่อันตราย คงเฉือนชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่เบียดเฉียดฉิวสุดๆ

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่จอนนี่ อีแวนส์เวาท์ ฟาสเจมส์ จัสติน – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ – เจมส์ แมดดิสันเจมี่ วาร์ดี้ฮาร์วี่ย์ บาร์นส

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (3-4-2-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) : โจ วอร์รอลล์สตีฟ คุ๊กสก็อตต์ แม็คเคนน่า – เนโก วิลเลี่ยมส์เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์แฮร์รี่ ท็อฟโฟโล่ – เบรนแนน จอห์นสันมอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ – ไตโว อโวนิยี่

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 1 น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้