Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ผึ้งน้อยเบรนท์ฟอร์ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ น่าพอใจแค่แนวทางการเล่น ดูสนุกได้ลุ้น มีจังหวะสวนคมๆ สร้างสรรค์เกมบุกสวยๆ แต่ประสิทธิภาพรวมๆ ยังเก็บแต้มได้น้อยไปหน่อย อันดับเลยขยับมาอยู่แค่กลางตาราง ทั้งที่ลงทุนเสริมทัพไปมากพอสมควรทีเดียว แนวรับเล่นกันเป็นระเบียบมากขึ้น แต่ยังมีจังหวะเหม่อเสียประตูง่ายๆ ให้เห็นกันอยู่บ้าง เป้าหมายปีนี้ขอแค่ได้ลุ้นพื้นที่บอลยุโรป ก็น่าจะเพียงพอให้กุนซือได้ทำทีมต่อไป สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน คาร์ล ดาร์โลว, เอมิล คราฟท์, จอนโจ เชลวี่ย์ และ อัลล็องต์ แซงต์-มักซิแม็ง ที่ยังเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้ายินดีลงช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป้นความหวังในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ คัลลั่ม วิลสัน ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กำลังกลับมาเล่นได้เข้าฝักอีกครั้ง

ทีมเยือน เบรนท์ฟอร์ด ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส แฟร้งค์ มีสไตล์การเล่นอันเป้นเอกลักษณ์ เข้าทำวูบวาบ ต่อบอลสวยงาม แต่ยังขาดเรื่องของความเฉียบคม เกมรับยังมีจุดอ่อนที่เล่นกันแบบหละหลวม จำเป็นต้องปรับแก้อีกมากพอสมควร หากหวังจะทำอันดับให้จบครึ่งบนของตาราง คงจำเป็นต้องเร่งฟอร์มอีกมากพอสมควร เพราะตอนนี้หวังพึ่งแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายมากเกินไป การเข้าทำยังไม่หลากหลายมากนัก สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมลงบุกล่าแต้มให้กับทีมได้ทั้งหมด เหลือแค่การตัดสินใจของโค้ชว่าจะใช้งานใครลงเล่นเท่านั้น แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ อีวาน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเป้าฟอร์มร้อน ที่กำลังลุ้นติดทีมชาติไปลุยบอลโลกอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน สาลิกาดง ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น เหมือนเป็นบอลที่แพ้ทางกันอยู่ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ได้เล่นในรัง จำเป็นต้องตั้งไว้ที่สามแต้มแน่นอนอยู่แล้ว เพราะเจอกับคู่แข่งที่ไม่หนักมากนัก คงพยายามเน้นเปิดเกมบุกบดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน เบรนท์ฟอร์ด คงพยายามมาเน้นเกมรับเอาไว้ก่อน แล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการเข้าทำ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย แลกอาวุธกันไปมาคนละหมัด สุดท้ายแล้วยังมั่นใจในความเฉียบคมของเจ้าบ้าน ที่ยังมีทีเด็ดในแนวรุกให้เลือกแก้เกมหลากหลายมากกว่า แล้วน่าจะเบียดเอาชนะไปได้ตามแต้มต่อ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเวน บ็อตแมนแดน เบิร์น, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – โจ วิลล็อคบรูโน่ กิมาไรส์โจลินตัน – มิเกล อัลมิร่อนคัลลั่ม วิลสันอเล็กซานเดอร์ อิซาค

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า (GK) – อารอน ฮิคกี้คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, เบน มีริโก้ เฮนรี่ย์ – มาธิอัส เยนเซ่นจอช ดา ซิลวาคริสเตียน นอร์การ์ด – โยอัน วิสซ่าอีวาน โทนี่ย์, มิคเคล ดาร์มสการ์ด

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2 – 1 เบรนท์ฟอร์ด