Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ตามมาตรฐาน ยังคงแข็งแกร่งเช่นเคย มีแนวทางการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ ต่อบอลสวยงาม สร้างสรรค์เกมรุกได้อย่างหลากหลาย มีการเข้าทำหลากรูปแบบ ยากจะจับทางได้ง่ายๆ ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคน ก็ยากที่คู่แข่งจะรับมือได้โดยง่าย ผู้เล่นสามารถจัดเป้นชุดที่คุณภาพเท่าๆ กันได้หลายชุด เลือกใช้งานได้ตามความพอใจของโค้ช สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะอดใช้งาน อายเมริก ลาปอร์กต์ เซนเตอร์แบ็คทีมชาติสเปน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงรายเดียว ที่เเหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กำลังยิงไม่หยุดอยู่ในตอนนี้

ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ผลงานในช่วงต้นซีซั่น ยังไม่ถูกใจแฟนบอลมากนัก เกมรุกที่เคยดุดัน ความใจสู้ที่เป็นจุดขาย กลับใช้งานไม่ได้แบบที่ควรจะเป็น ทำแต้มหล่นไปหลายเกม แทบไม่มีความน่าเกรงขามให้คู่แข่งกลัวเกรงเลย จังหวะเข้าทำมีแต่ซ้ำๆ เดิมๆ จับทางได้ง่าย หากไม่สามารถเร่งฟอร์มขึ้นมาได้ คงต้องไปลุ้นหนีตกชั้นช่วงบั้นปลายแน่ๆ แนวรับต้องแก้เรื่องสมาธิอีกมาก เพราะมักจะเสียประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคลบ่อยครั้ง สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด ติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ โรเมโอ ลาเวีย ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ เช อดัมส์ ดาวยิงจอมขยัน ที่ดูเล่นแล้วมีทรงสุดในตัวเลือกตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่เเคยพลาดท่าพ่ายให้กับทีมเยือนแม้แต่เกมเดียว เรือใบสีฟ้า แชมป์เก่าได้เล่นในรังต่อเนื่อง กำลังไล่เก็บแต้มเพื่อป้องกันถ้วย คงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเปิดเกมบุก บดใส่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน นักบุญ จำเป็นต้องมาเล่นเกมรับเอาไว้ก่อน เนื่องจากไม่สามารถสู้ศักยภาพผู้เล่นอีกฝั่งได้ ได้แต่อดทนรอจังหวะฉาบฉวย ที่ไม่รู้จะมาถึงเมื่อไหร่ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะไม่ต่างกับการซ้อมเกมบุกของเจ้าถิ่น แนวต้านที่เปิดมาแรงขนาดนั้นเป็นการกันซีนนักลงทุน หวังว่าจะมีสักนัดที่หลุดฟอร์ม แต่คงไม่ใช่เกมนี้แน่ๆ เนื่องจากผลงานกำลังเข้าที่เข้าทางแบบสุดๆ แล้วคู่ต่อสู้ระดับนี้คงหยุดพวกเขาไม่อยู่แน่ๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์แจ็ค กรีลิช

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สอาร์เมล เบลล่า-ค็อตแชปโมฮัมเหม็ด ซาลิซูมูสซ่า เฌเนโป – เจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ – อดัม อาร์มสตรองโจ อาริโบโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่  เช อดัมส์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 – 0 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้