Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เชลซี vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดรังเหย้ารับมือกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เข้ามารับงานได้เพียงแค่ไม่กี่นัด แต่ผลงานกำลังฉายแววดีขึ้นเรื่อยๆ ยังต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกพอสมควร แต่เริ่มเจอ 11 ตัวจริงในใจบ้างแล้ว การต่อบอลอาจยังไม่เนียนตาเท่าไหร่ แต่เกมรุกดุดันมีการเข้าทำหลากหลาย จังหวะการสร้างสรรค์โอกาสมากขึ้นกว่ายุคก่อนมาก เพียงแต่เกมรับยังขาดสมาธิ เล่นกันยังไม่เนียนตาเท่าไหร่ หวังไปไกลได้ไม่ถึงขนาดลุ้นแชมป์ เต็มที่แค่คว้าโควต้าบอลยุโรปได้คงพอใจแล้ว สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กองหลังค่าตัวแพง ที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กำลังยิงได้อย่างต่อเนื่อง

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เพิ่งจะมีการปลดโค้ชเก่าอย่าง บรูโน่ ลาจ ไปหมาดๆ แล้วเลือกใช้ สตีฟ เดวิส เข้ามารับบทบาทรักษาการณ์ไปก่อน แล้วคงยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแทคติกส์ได้แบบเฉียบพลัน คงเน้นการเน้นเกมรับเเอาไว้ก่อนเป็นหลัก รอจังหวะสวนกลับอย่างใจเย็น อาศัยความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายเป็นทีเด็ด แนวรับยังเล่นได้ไม่แข็งแกร่งมากนัก ยืนตำแหน่งผิดพลาดจนเสียประตูเป็นประจำ อันดับหล่นไปอยู่ท้ายตาราง ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง จนต้องมาลุ้นหนีตกชั้นอย่างน่าห่วง สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด ชิควินโญ่ และ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง นาธาน คอลลินส์ ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ กอนคาโล่ เกเดส แนวรุกค่าตัวแพง ที่ต้องการประตูเรียกความมั่นใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีฝั่งไหนเหนือกว่ากัน ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดไม่ต่างกัน เชลซี นัดนี้ได้เล่นในรัง ผลงานกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เกมรุกมีความดุดัน แนวรุกกำลังมั่นใจ คงไม่เปลี่ยนแนวทางการเล่นจากบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ขึ้นอยู่กับจังหวะการจบสกอร์ว่าจะเฉียบคมหรือไม่? ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่า นัดนี้ออกมาเยือน ความพร้อมเรื่องตัวกุนซือยังไม่ดีนัก คงต้องมาเล่นแบบเซฟๆ สไตล์อุดดไว้ก่อน รอจังหวะสวนกลับดด้วยความใจเย็น หวังลุ้นปล่อยหมัดน็อคแบบทีเดียวจอด เชื่อว่ารูปเกมอาจจะเป็นเจ้าถิ่น สิงโตน้ำเงินคราม ที่ได้ซ้อมเกมรุกกันอย่างสนุก แต่น่าจะไม่ถึงขนาดยิงได้ห่างหลายสกอร์ เนื่องจากมีความล้ามาจากเกมกลางสัปดาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เทรเวอห์ ชาโลบาห์รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิซ, จอร์จินโญ่เบน ชิลเวลล์ราฮีม สเตอร์ลิ่งปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, เมสัน เมาท์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : โจเซ่ ซา (GK) – จอนนี่ กาสโตรเยอร์สัน มอสเกร่าแม็กซ์ คิลแมนราย็อง ไอต์ นูรี่ – มาเธอุส นูเนสรูเบน เนเวสเจา มูตินโญ่ – กอนคาโล่ เกเดสราอูล ฮิเมเนซแดเนียล โพเดนซ์

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 1 – 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้