Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs สเปอร์ส ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs สเปอร์ส ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs สเปอร์ส ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ณ สนาม ดิ อาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ต่อยอดการเริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าประทับใจ เป็นบุญเก่ามาจากกุนซือคนก่อน ที่เพิ่งแยกทางกับทีมไปได้ไม่นาน แล้วพาทีมติดลมบนติดอยู่ท็อปโฟร์ของตาราง มีแนวทางการเล่นที่แตกต่างไปจากเดิมเยอะมาก นักเตะแม้ว่าจะเกรดไม่สูง แต่กล้าต่อบอลสู้กับทีมใหญ่ๆ ได้สบาย ช่วงนี้กำลังมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ มีทีเด็ดอยู่ที่การใช้จังหวะจบสกอร์ไม่เปลือง แนวรุกใจนิ่งเฉียบคมแทบทุกคน เหลือเพียงแค่ปรับเกมรับอีกเล็กน้อย ทุกอย่างจะลงตัวมากกว่าเดิมอีกมาก สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาดแค่ ยาคุบ โมเดอร์ กองกลางตัวสำรองที่ยังไม่หายเจ็บเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย เลอันโดร ทรอสซาร์ ดดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม ที่เพิ่งกดแฮตทริกมาหมาดๆ จากเกมก่อน

ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงานยังออกมาไม่ดีตามที่คาดหวังไว้ แม้จะขึ้นมาอยู่หัวตาราง แต่ยังมีจุดอ่อนยามต้องเผชิญหน้ากับทีมใหญ่ ทำแต้มหล่นไปในเกมที่ตั้งเป้าไว้พอสมควร เสริมทัพมาแน่นหลายจุด แต่ตัวของกุนซือยังรู้สึกว่าไม่พอใจ จนแอบมีข่าวหลุดเรื่องทะเลาะกับบอร์ดบริหารออกมาบ้าง หากปีนี้ไม่ได้พุ่งขึ้นไปเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ ไม่มีใครกล้าการันตีว่าจะร่วมงานกันต่อหรือไม่? จุดดขายยังเป็นแนวรุกแดนบน ที่เล่นกันอันตรายทุกคน ชงเองกินเองได้ทั้งหมด ส่วนแนวรับยังลูกผีลูกคน วางใจไม่ค่อยได้มากนัก มักจะหลุดฟอร์มเสียสมาธิจนพลาดเสียประตูง่ายๆ เป็นประจำ สภาพทีมเกมนี้จะอดใช้งาน เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ลูคัส มูร่า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องหวังพึ่ง ซอน เฮือง-มิน อดีตดาวซัลโวของลีกปีก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด สูสีและคู่คี่กันเป็นอย่างมาก ไบรท์ตัน นัดนี้ได้เล่นในรัง พักมาแบบเต็มสูบ ไม่มีเกมกลางสัปดาห์มารบกวนใจ คงต้องหันมาเน้นเกมรับเป็นพิเศษ ตามแทคติกส์ถนัดของกุนซือใหม่ ที่มีอาวุธเด็ดอยู่ที่เกมสวนกลับ รอจังหวะโจมตีอย่างอดทน แทบไม่ต่างจากอาคัุนตุกะ ไก่เดือยทอง ที่คงมาเยือนแบบไม่ประมาท เน้นความเหนียวแน่นไว้ก่อนเช่นกัน แล้วรอจังหวะปล่อยอาวุธเด็ดเป็นช่วงๆ วัดกันเรื่องศักยภาพผู้เล่นแล้ว ยังแอบไว้ใจเกมบุกอันดุดันของทีมเยือนมากกว่า เพราะล้วนแล้วแต่มีดาวเตะระดับสตาร์ ที่สามารถชงเองกินเองได้แบบไม่ต้องป้อน ลองส่องประตูไม่กี่รอบก็เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ มีดีพอที่จะบุกมาเฉือนชนะด้วยสกอร์ที่ห่างกันไม่เกินหนึ่งประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้เปร์วิส เอสตูปินญาน – พาสคาล โกรสส์เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – คริสเตียน โรเมโร่เอริค ไดเออร์เบน เดวิส – เอเมอร์สัน รอยัลปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก โรดริโก้ เบนตานคูร์อีวาน เปริซิช – ริชารืลิซอนแฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 0 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้