Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือกับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เดวิด มอยส์ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เหมือนยังหาความลงตัวให้ทีมไม่เจอ หลังมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามาหลายราย เพื่อหวังเติมความแข็งแกร่งให้ทีมมากขึ้น แต่ยังปรับจูนต่างๆ ได้ไม่พอดี การกลับมายึดตัวเดิมๆ เป็นแกนหลัก ทำให้ทีมกลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง เน้นไปที่การโจมตีจากลูกกลางอากาศ เน้นบอมบ์เข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ รวมไปถึงใช้งานปีกทั้งสองฝั่งเป็นอาวุธสำคัญ เหลือแค่ปรับเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสให้มากขึ้น จัดระเบียบแนวรับให้นิ่งขึ้น ฟอร์มของพวกเขาจะไปได้ไกลมากกว่านี้ สภาพความพร้อมนัดนี้จะขาด นาเยฟ อาเกิร์ด กองหลังค่าตัวแพงที่บาดเจ็บยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า มีลุ้นบุกลงล่าชัยได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จาร์ร็อด โบเว่น ปีกจอมขยันที่พึ่งได้เเสมอ

ทีมเยือน ฟูแล่ม ลูกทีมของ มาร์โก ซิลวา ถือว่าทำทีมน้องใหม่ได้น่าสนใจทีเดียว นักเตะของพวกเขามีใจเป็นนักสู้ กล้าเปิดเกมรุกแลกหมัดแบบไม่กลัวใคร แนวรุกแต่ละรายเล่นได้อย่างแข็งแกร่งดดุดัน แม้ว่าคุณภาพฝีเท้าจะเป็นรองหลายทีม แต่เรื่องของจิตใจนั้นทดแทนช่องว่างนั้นได้แบบเหลือเชื่อ แนวรับของพวกเเขายังเป็นจุดบอดอยู่บ้าง เพราะผู้เล่นบางรายยังมีประสบการณ์บนลีกสูงสุดไม่มาก มีออกอาการพลาดในช่วงเวลาสำคัญหลายครั้ง สำหรับความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะอดใช้งาน แอนโทนี่ โรบินสัน, เคนนี่ เตเต้, มาเนอร์ โซโลมอน, วิลเลี่ยน และ อเล็กซานดรา มิโตรวิช ที่เข้าดรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง นาธาเนียล ชาโลบาห์ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า พร้อมบุกล่าแต้มแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป้นความหวังในการล่าตาข่ายนัดนี้ ต้องฝากไว้กับ การ์ลอส วินิซิอุส ดาวยิงตัวสำรองที่ต้องลงไปเรียกความมั่นใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่พ่ายให้กับอาคันตุกะเลยแม้แต่เกมเดียว ขุนค้อน เกมนี้ได้เล่นในรัง แม้ว่าจะเป็นเกม ดาร์บี้ แมตช์ แต่พวกเขาย่อมหวังถึงสามคะแนนแน่ๆ เพราะสภาพทีมเยือนนั้นไม่เต็มร้อย ขาดขุมกำลังหลักหลายรายจนทีมอ่อนลงชัดเจน คงพยายามเดินหน้าใช้อาวุธหนักแดนบนบดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน ฟูแล่ม น่าจะมาเน้นเกมรับมากกว่าเดิมเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพทีมไม่สมบูรณ์ แล้วค่อยรอจังหวะเล่นงานเจ้าถิ่นด้วยการสวนกลับ อาศัยความเร็วของตัวริมเส้นเป็นจุดขาย เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเป็นเจ้าบ้านที่น่าจะสนุกอยู่ฝ่ายเดียว ขึ้นอยู่กับความคมเท่านั้นว่าจะปิดเกมได้เร็วแค่ไหน เพราะศักยภาพทีมตอนนี้ดีกว่าแบบเทียบกันไม่ติด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – เบน จอห์นสันธิโล่ เคห์เรอร์เคิร์ท ซูม่าอารอน เครสเวลล์ – โทมัส ซูเซ็คเดแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่นปาโบล ฟอร์นาลส์ซาอิด เบนราห์มา – จานลูก้า สคามัคก้า

ฟูแล่ม (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, ทิม รีม, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน  แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา เปาลินญ่า, อันเดรส เปเรย์ร่า – บ็อบบี้ รีดการ์ลอส วินิซิอุสแดเนียล เจมส์

ผลที่คาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 0 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้