Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “หงส์แดดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เวลา 22.30 น. ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ปราบทีมเกรดเดียวกันมาแล้วในอาทิตย์ก่อน หลังจากได้รับการสนับสนุนเรื่องเสริมทัพ ได้ผู้เล่นที่พวกเขาต้องการใช้งานจริงๆ เข้ามา ปรับแทคติกส์ให้เน้นไปที่เกมบุก ครองบอลต่อบอลสวยงาม หากพวกเขาเล่นได้ตามเกมของตัวเอง รับรองว่าคู่แข่งต้องเจองานยากแบบรับมือไม่ไหว เหลือแค่ปรับจูนเรื่องความละเอียดอีกเล็กน้อย บวกกับการหาตัวสำรองที่ทดแทนตัวจริงบางตำแหน่งได้ อนาคตทีมนี้ไปได้อีกไกลแน่ๆ สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอมิล สมิธ โรว์ และ รีส เนลสัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยให้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกนาทีนี้ หนีไม่พ้น กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กำลังยิงได้ต่อเนื่อง

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ลูกทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ ฤดูกาลนี้ออกสตาร์ตได้ไม่ดดีเท่าไหร่นัก หลุดฟอร์มจากมาตรฐานเดิมไปไกล เนื่องจากมีการปรับระบบอิงให้เข้ากับผู้เล่นใหม่ แต่ปรากฏว่าเป็นการเดิมพันที่ไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้อง กลายเป็นพากันออกทะเล แนวรุกดดูตื้อๆ ตันๆ ขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ แนวรับหลวมโครก เสียประตูจากความผิดพลาด เสียสมาธิอยู่เป็นประจำ บางรายออกท่าทางเหมือนคนหมดไฟ ต้องมีการปรับทัศนคติกันใหม่เกือบหมด ไม่เช่นนั้นแค่ลุ้นพื้นที่ยุโรปยังเหนื่อย สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ อเล็กซ์ อ็อกเลด แชมเบอร์เลน ที่ยังไม่ฟิ้นตัวจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน ยินดีบุกลุ้นล่าชัยได้หมด นำทัพมาโดย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ที่หลังต่อสัญญาแล้วฟอร์มดร็อปไปเฉยๆ แต่ยิงเจ้าบ้านได้บ่อย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านเลยสักเกมเดียว ค่อนข้างเป็นบอลแพ้ทางกัน ไม่ต่างกับงูเหลือเจอเชือกกล้วย อาร์เซน่อล ได้เล่นในรังเกมนี้ พวกเขารู้ฐานะตัวเองว่าต้องการลุ้นแชมป์ การเจอกับทีมระดับท็อปต้องพลาดไม่ได้ ต้องมุ่งเป้าเอาสามแต้มเพียงอย่างเดียว คงมาในแทคติกส์เดิมที่ถนัด เปิดเกมรุกแลกหมัดใส่ จนกว่าจะได้ประตูนำ วัดใจกันไปเลยว่าไม่ได้ก็มีสิทธิ์เสีย ส่วนทางผู้มาเยือน หงส์แดง ถือสถิติที่เหนือกว่ามาเยือน แล้วคงไม่ได้เกรงศักดิ์ศรีเจ้าถิ่น คงพร้อมมาแลกหมัดแบบไม่มีกลัวเช่นกัน จังหวะการเร่งเทมโป้ใช้หมาก เกเก้น เพรสซิ่ง ยังคงเป็นอาวุธเด็ดที่ประมาทไม่ได้ เเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะใส่กันแบบไฟแลบ แลกอาวุธกันอย่างสนุก แต่ผลที่ออกมาคงต่างจากเดิม เนื่องจาก ไอ้ปืนใหญ่ นาทีนี้กำลังมั่นใจ ตรงข้ามกับอาคันตุกะที่อยู่ขาลง แล้วน่าจะถอนแค้นด้วยการถล่มไปได้แบบขาดลอย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คคอสตาส ซิมิกาส – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่ติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ดาร์วิน นูเญซหลุยส์ ดิอาซ

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 3 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้