Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมการดวลกันของสองน้องใหม่ระหว่าง “เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ เปิดรังเหย้ารับมือกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันอังคารที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ซิตี้ กราวน์ด สเตเดี้ยม เมืองน็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน น็อตติ้วแฮม ฟอร์เรสต์ ภายใต้การทำทีมของ สตีฟ คูเปอร์ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงแต่แรกเริ่ม อันดับไหลลงมาเรื่อยจนจมบ๊วยของตาราง แม้ว่าจะเสริมทัพนักเตะเข้ามาใหม่หลายราย แต่กลับไม่มีทีท่าว่าจะปรับจูนได้ลงตัว สไตล์การเล่นยังซ้ำๆ เดิมๆ ไม่ต่างกับตอนเล่นในลีกรอง เน้นไปทางเรื่องของพละกำลัง การโยนจากด้านข้าง เน้นเข้าเบียดเข้าปะทะเพื่อเข้าทำประตู รูปแบบซ้ำๆ เดิมๆ จนคู่แข่งจับทางได้ง่าย สตาร์บางรายที่นำเข้ามาแทบไม่ช่วยยกระดับทีมให้ดีขึ้นได้เลย หากฟอร์มไม่กระเตื้องในเร็วๆ นี้ มีโโอกาสสูงเอามากๆ ที่จะตกชั้นในบั้นปลาย แล้วอนาคตของโค้ชเองก็ใกล้ชะตาขาดเต็มที สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพ ไม่มีตัวเจ็บหรือแบนให้ต้องตัดชื่ออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มได้หมด นำทัพมาโดย ไตโว อโวนิยี่ ดาวยิงตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยังคงหาฟอร์มเก่งไม่เจอสักที หลังมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องผู้เล่น ด้วยการเสริมทัพเข้ามาหลายตำแหน่ง แล้วจับให้บางรายเป็นตัวจริงทันที ปล่อยให้ตัวหลักหน้าเก่าหลุดไปเป็นตัวสำรอง แล้วปรากฏว่าผลงานออกมาไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ เกมรับที่เคยพอไว้ใจได้หลวมโครก เสียประตูจากความผิดพลาดเล็กน้อยๆ เป้นประจำ แนวรุกที่เคยเฉียบคม ขาดความแม่นยำเรื่องการจบสกอร์ ดาวยิงแต่ละรายทิ้งอกาสต่อเกมไปเยอะมากๆ หากไม่เร่งแก้ในเร็ววัน เผลอๆ ตัวกุนซืออาจต้องตกงานในไม่ช้า เพราะเริ่มมีข่าวหลุดออกมาตามหน้าสื่อบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด เจด สเตียร์, แมทธิว แคช, ดิเอโก้ การ์ลอส, ลูก้าส์ ดีญ และ บูบาการ์ กามาร่า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการปั้นเกม ต้องหันไปพึ่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิล ที่ดดูมีทรงสุดแล้วในแนวรุกตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป้นทางทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ทำได้ดดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างกินขาดเจ้าบ้านอยู่ไม่น้อย น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ นัดนี้ได้เล่นในรัง เจอกับทีมในกลุ่มใกล้เคียงกัน ต้องมาตัดแต้มกันเอง อาจหวังสูงมองถึงสามแต้ม เพราะถ้าไม่เจอจุเปลี่ยนให้ทีมกลับมามีกำลังใจและความมุ่งมั่น มีสิทธิ์จมบ๊วยกันไปแบบยาวๆ คงพยายามใช้อาวุธหนักเรื่องลูกกลางอากาศเป็นทีเด็ด โยนไปเรื่อยๆ จนกว่ากองหลังคู่แข่งจะพลาดให้สักครั้ง บวกกับความใจสู้วิ่งเพรสแบบเกินร้อย ส่วนทางผู้มาเยือน แอสตัน วิลล่า พอปรับให้ตัวหลักบางรายในแดนกลางกลับมา จังหวะการคุมเกมรับ การดึงจังหวะต่างๆ ค่อยๆ มีทรงขึ้นมาบ้าง แต่ความผิดพลาดในแดนหลัง และ กองหน้าที่ชอบยิงทิ้งยิงขว้าง ยังไว้ใจไม่ค่อยได้เท่าไหร่ คงวัดใจมาเปิดหน้าแลก เนื่องจากต้องการสามแต้มจุดเปลี่ยนไม่ต่างกัน แต่การขาดตัวหลักในตำแหน่งฟูลแบ็ค ย่อมส่งผลไม่น้อยต่อการเล่นเกมรุกให้ไหลลื่น เชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจะแลกอาวุธกันอย่างสนุก มองทุกเหลี่ยมแล้ว ไม่มีฝ่ายไหนดูดีกว่า แล้วน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ แบ่งแต้มกันไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (3-4-2-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) : โจ วอร์รอลล์สตีฟ คุ๊กสก็อตต์ แม็คเคนน่า – เนโก วิลเลี่ยมส์เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์แฮร์รี่ ท็อฟโฟโล่ – เบรนแนน จอห์นสันมอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ – ไตโว อโวนิยี่

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชเอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – ดักลาส ลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ย์จอห์น แม็คกินน์ – เลออน ไบลีย์โอลลี่ วัตกิ้นส์ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ 2 – 2 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้