Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เวสต์ฟาเลนสตาดิโอน เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เซบีย่า 1-1 เลยทำให้พวกเขา ยังไม่ได้การันตีการเข้ารอบ หลังเก็บไปได้ 7 คะแนน โดยนำอันดับสามของกลุ่มอยู่ 5 คะแนน ส่วนเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านถล่ม “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท 5-0 ซึ่งเป็นการเก็บชัยได้เป็นนัดแรก ในรอบ 4 นัดหลังสุด และทำให้อยู่ในอันดับ 5 ของตาราง ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในทีม เกมนี้จะไม่มี โตมาส์ มูนิเย่ร์, มาเตอู มอเรย์ มาห์มูด ดาฮูด, มาร์โก รอยส์, ดอนเยลล์ มาเลน, เจมี่ บายโน-กิทเท่นส์ และ เซบาสเตียน อัลแลร์

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้นัดล่าสุดพวกเขาจะทำได้เพียงแค่ บุกไปเสมอกับ เอฟซี โคเปนเฮเกน 0-0 แต่ก็ทำให้พวกเขา การันตีการเข้ารอบแบบ 100% หลังเก็บไปได้แล้ว 10 คะแนน ในเกมนี้หากพวกเขาไม่แพ้ จะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มอีกด้วย ส่วนช่วงสุดสัปดาห์ พวกเขาสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-1 ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะยังขาด จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึง เซร์คิโอ โกเมซ ที่โดนแบนหลังโดนไล่ออกจากเกมนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมแรกที่เจอกันที่อังกฤษ ต้องบอกว่าทาง เสือเหลือง สู้ได้ดีพอสมควร ก่อนจะมาเขื่อนแตกพ่ายไปในช่วงท้ายเกม แต่ต้องบอกว่าพวกเขาค่อนข้างวิกฤติหนัก จากการที่ผู้เล่นหลายรายได้รับบาดเจ็บ ส่วนทาง เรือใบ ต้องบอกว่าพวกเขาแรงไม่เลิก โดยเฉพาะกองหน้าอย่าง ฮาแลนด์ ที่เกมนี้จะกลับมาเจอทีมเก่าอีกครั้ง แต่ด้วยช่วงนี้เป็นช่วงที่โปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างถี่ ผู้เล่นหลายรายเริ่มล้า และแสดงอาการบาดเจ็บให้เห็น ดังนั้นเกมใดผ่อนได้ก็จะเริ่มผ่อนกันบ้างแล้ว บวกกับด้วยผลเสมอก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมเยือนการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนเจ้าบ้านก็แทบจะการันตีการเข้ารอบแล้วเช่นกัน จึงทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะจบด้วยผลเสมอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรเกอร์ โคเบล (GK) – นิคลาส ซูเล่อ, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล แกร์เรโร่จู๊ด เบลลิงแฮม, ซาลีห์ เอิซชานคาริม อเดเยมี่, ยูเลี่ยน แบรนด์ท, โจวานนี่ เรย์น่า, ยูสซูฟา มูโกโก้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ชูเอา คันเซโล่, มานูเอล อคานจีอายเมริค ลาปอร์กต์นาธาน อาเก้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซฮูเลี่ยน อัลวาเรซแจ็ค เกรียลิช

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้