Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดงลิเวอร์พูล โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โยฮัน ไกรฟฟ์ อารีน่า เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ลิเวอร์พูล

เจ้าบ้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม โอกาสเข้ารอบของพวกเขาริบหรี่เสียแล้ว หลังเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปแพ้ต่อ นาโปลี 2-4 ทำให้กลายเป็นว่า พวกเขาแพ้เป็นนัดที่สามติดต่อกัน มีเพียง 3 คะแนน จาก 4 เกมแรก ตามอันดับสองของกลุ่มอยู่ถึง 6 คะแนน ซึ่งหากเกมนี้ไม่ชนะ ก็ตกรอบสถานเดียว เกมลีกนัดล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์สามารถบุกไปเอาชนะ อาร์เคซี วาลไวก์ 4-1 ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีม เกมนี้จะขาด ดาวีน เรนช์, เคนเนธ เทย์เลอร์ และ โมฮาเหม็ด อีฮัตตาเริน

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเปิดหัวด้วยความพ่ายแพ้ก็ตาม โดยผลงานของพวกเขาในเกมล่าสุดกับ เรนเจอส์ สามารถบุกไปชนะมาได้ถึง 7-1 แทบจะการันตีการเข้ารอบแล้ว ขอแค่มีคะแนนในนัดนี้ แต่ผลงานในลีกของพวกเขาน่าอนาถ เกมล่าสุดบุกไปแพ้ต่อ “เจ้าป่าน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ด้วยสภาพผู้เล่นภายในทีมขาดนักเตะหลายคน ไล่ตั้งแต่ โจเอล มาติป, นาบี เกอิต้า, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดิโอโก้ โชต้า รวมถึงต้องลุ้นความฟิตของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ ดาร์วิน นูเญซ ด้าน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ไม่ได้ถูกส่งชื่อแข่งรายการนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมหลังสุดที่เจอกัน ทาง อาแจกซ์ ก็เกือบแบ่งแต้มได้ น่าเสียดายที่มาเสียประตูเอาในช่วงท้ายเกม แต่หากดูถึงรูปเกมก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นรองเยอะ เกมนี้สถานการณ์ต้องบังคับชนะอีก หากยังหวังโอกาสเข้ารอบ เชื่อว่าทางทีมเยือนน่าจะมาเล่นอย่างระวังตัว เนื่องจากนักเตะของพวกเขาเจ็บไปเยอะแล้ว น่าจะเป็นโอกาสให้เจ้าบ้านได้โอกาสบุกได้เยอะ แต่เมื่อเล่นเกมเปิดแบบนี้มองว่าน่าจะเข้าทางผู้มาเยือนมากกว่า และอาจจะชนะแบบเบียดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : เรมโก้ พาสเฟียร์ (GK) – จอร์จ ซานเชซ, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ดาลี่ย์ บลินด์, คาลวิน บาสซี่ย์ดาวี่ คลาสเซ่น, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์สตีเฟ่น แบร์กไวจ์น, ไบรอัน บร็อบบี้, ดูซาน ทาดิช

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คคอสตาส ซิมิกาส – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์จอร์แดน เฮนเดอร์สันติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 0-1 ลิเวอร์พูล