Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 13 ของฤดูกสล 2022/23 เกมคู่แรกของสุดสัปดาห์ คู่ระหว่าง “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นเวลาดีของวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม เวลา 18.30 น. ณ สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนเดน ร็อดเจอร์ส เริ่มต้นออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ เคยลงไปจมเป็ยบ๊วยของตารางคะแนนอยู่ช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตามผลงานในช่วงหลังของพวกเขาเริ่มกลับสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง โดยชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 ตลอด 5 เกมในลีกล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโชว์โหดบุกไปไล่ถล่ม วูล์ฟแธมป์ตัน ขาดลอย 0-4 จึงมีเพิ่มมาเป็น 11 คะแนน ขยับพ้นโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน

ความพร้อมของผู้เล่น : วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์ (บาดเจ็บ) และ จอนนี่ อีแวนส์(ไม่ฟิต)

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 อย่างไรก็ตามผลเสมอทั้งสองเกมมาจากรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขามีคะแนนผ่านเข้ารอบไปแน่นอนแล้ว จึงปล่อยจอยขัดผู้เล่นชุกสำรองลงสนาม และหากนับเฉพาะในลีกยังน่าพอใจ ชนะ 4 แพ้ 1 เก็บมาได้ 26 คะแนนจาก 11 เกม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง และมีคะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงของลีกเพียง 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับผลงานที่ลงสนามเกมล่าสุดเมื่อกลางาัปดาห์ในรายการยุโรปบุกไปเสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังจากเยอรมัน 0-0

ความพร้อมของผู้เล่น : คาลวิน ฟิลลิปส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ (บาดเจ็บ)

วิเคราะห์ก่อนเกม

ช่วงหลัง เลสเตอร์ เริ่มกลับเข้าฝั่งโดยเฉพาะเกมรับที่เคยรั้วไหลยิ่งกว่าประตูน้ำกรุงเทพ กลับมาเหนียวแน่นอย่างไม่น่าเชื่อเสียไปเพียงประตูเดียวจาก 5 เกมหลังสุด แต่เกมนี้จะต้องรับมือกับทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในลีกคิดว่ายากที่จะเก็บคลีนชีทได้ สำหรับผลงานในลีกของทัพเรือใยสีฟ้ายังไว้ใจได้ แม้จะลงเล่นช่วงกลางสัปดาห์มาแต่บรรดาแข้งตัวหลักได้พักกันมาอย่างเต็มที่ แม้ฟอร์มช่วงหลังเลสเตอร์จะแกร่งขึ้นมา ยังมองว่ายังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถแบ่งคะแนนมาจากทีมปีศาจอย่างซิตี้ได้ ดังนั้นขอฟันธงว่าผู้มาเยือนจะเป็นฝ่ายบุกมากรำชัยออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-5-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ย์ทิโมธี กาสตานเญ่เวาท์ ฟาสเจมส์ จัสติน – เจมส์ แมดดิสันยูริ ตีเลอม็องส์บูบาการี่ ซูมาเร่เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ฮาร์วี่ย์ บาร์นส – เจมี่ วาร์ดี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส (GK) – ชูเอา คันเซโล่มานูเอล อคันจิอายเมริก ลาปอร์ตเซอร์จิโอ โกเมซ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาริยาด มาห์เรซฟิล โฟเด้น – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้