Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs นิวคาสเซิ่ล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs นิวคาสเซิ่ล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs นิวคาสเซิ่ล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมค่ำคืนวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึก ของวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ภายใต้การทำทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ยังไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไหร่นัก เพราะมีการเสียตัวหลักออกไปจากทีมพอสมควร แล้วนักเตะที่ได้เข้ามาทดแทน ต้องตัดเกรดกันตามตรงว่าชั้นไม่ถึง เต็มที่อาจเป็นได้แค่เกรดตัวท็อปในลีกรองเท่านั้น มีแต้มห่างจากบ๊วยของลีกเพียงแค่สามคะแนน โอกาสต้องวนเวียนอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตายมีสูง ปัญหาหลัก คือ กองหน้านัดกันปืนฝืด ผลิตสกอร์ไม่ได้ตามที่ต้องการ ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับก็มีจังหวะผิดพลาด นำพามาซึ่งการเสียประตูอยู่เป็นประจำ แต่วันไหนเล่นได้อย่างมั่นใจ ก็สามารถเล่นงานทีมใหญ่ๆ ให้ออกอาการปวดหัวได้อยู่ สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด อาร์เมล เบลล่า-ค็อตแชป และ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ สองกองหลังคนสำคัญ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่หมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงลุ้นล่าสามแต้มให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เช อดัมส์ ดาวยิงจอมขยันทีมชาติสก็อตแลนด์

ทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว หลังจากใช้เวลาปรับแต่งทีมอยู่นานพอสมควร พวกเขาก็เจอแผนการเล่นที่ลงตัวกับทีมเรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นที่เสริมทัพเข้ามาอุดรูรั่วแต่ละตำแหน่ง กำลังทำผลงานได้อย่างเข้าฝักสุดๆ กุนซือก็วางแทคติกส์แต่ละเกมได้อย่างเหมาะสม ทะยานขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ลุ้นไปเล่นบอลยุโรปได้อย่างน่าสนใจ เวลาดวลกับทีมใหญ่ๆ นับว่าเป็นก้างขวางคอที่ประมาทไม่ได้ แม้ว่าช่วงแรกจะออกหน้าเสมอทำแต้มหล่นไปเยอะ แต่พอเครื่องติดแล้วก็แก้ตัวเก็บแต้มมาเงียบๆ ทดแทนได้ สำหรับความพร้อมของพวกเขาในเกมนี้จะอดใช้งาน คาร์ล ดาร์โลว์, เอมิล คราฟท์ และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้แบบไร้กังวล โดยสตาร์ที่กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นร้อนแร้ง คงหนีไม่พ้น มิเกล อัลมิร่อน แนวรุกทีมชาติปารากวัย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แทบจะมองคู่แข่งที่เจอกันเกมนี้ไม่ต่างจากขนมที่เคี้ยวง่ายๆ เซาแธมป์ตัน นัดนี้ได้เล่นในรังก็จริง แต่รู้ตัวดีว่าพวกเขานั้นเป็นรองสุดกู่ ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพผู้เล่น หรือ ฟอร์มการเล่นในสนามที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง เหลือเพียงไม้เด็ดอย่างเดียวที่เอาไว้ต่อกร คือ ความใจสู้ ต้องเร่งเรื่องของความทุ่มเทในการไล่บีบเพรสซิ่ง ไม่ให้คู่แข่งเล่นง่าย แล้วค่อยฉกฉวยโอกาสทำสกอร์จากจังหวะเหม่อของแนวรับอาคันตุกะ ส่วนทางผู้มาเยือน สาลิกาดง กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ เก็บชัยชนะมาแบบถล่มทลายในเกมล่าสุด คงต้องการต่อยอดเก็บแต้มไปเรื่อยๆ เทียบกับตามหน้าเสื่อแล้ว ทุกอย่างเหมือนจะเอียงเข้าทางพวกเขาไปทั้งหมด อย่างไรก็ตามมองจากแนวต้านที่เปิดดมาแปลกๆ อาจมีการพลิกล็อคได้อยู่ เชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น นักบุญ น่าจะไม่ยอมพ่ายคาถิ่นง่ายๆ แล้วมีสิทธิ์ที่ผลสกอร์จะจบด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์โมฮัมเหม็ด ซาลิซูโรแม็ง แปร์โรด์ – โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่เจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง – เช อดัมส์, อดัม อาร์มสตรอง

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : นิค โป๊ป(GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเวน บ็อตแมนฟาเบียน ชาร์แดน เบิร์น – ฌอน ลองสตาฟฟ์บรูโน่ กิมาไรสโจลินตอน – มิเกล อัลมิร่อนคัลลั่ม วิลสันเจค็อบ เมอร์ฟี่

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 1 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้