Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม บิ๊ก แมตช์ ปิดท้ายวันสัปดาห์คู่ระหว่าง “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังเหย้ารับมือกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 23.30 น. ณ สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ช่วงหลังดูเหมือนอาการของทีมจะไม่ดีเเท่าไหร่นัก มีช่วงที่พ่ายให้กับทีมใหญ่แล้วเสียความมั่นใจ ทำแต้มหล่นหลายเกมติดกันในลีก จนมีข่าวกอสซิปหลุดออกมาว่า กุนซือชาวอิตาเลียน เริ่มมีความรู้สึกไม่มีความสุขกับการคุมทีม แต่พอไม่นานก็กลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นได้ เก็บชัยชนะในเกมลีกแบบเสียวไส้ ต่อเนื่องด้วยการบุกไปคว้าชัยในเกมยุโรป ด้วยการเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย มาแบบเฉียดฉิว 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม ดูท่าว่าคงเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้พอควร แถมมีการโรเตชั่นพักนักเตะตัวหลักเอาไว้ในเกมนี้อีกด้วย สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด คริสเตียน โรเมโร่, เดยัน คุลูเซฟสกี้ และ ริชาร์ลิซอน สามตัวหลักที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กดไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ลูกทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ ยังคงเจอปัญหาใหญ่เรื่องความต่อเนื่องในการรักษาฟอร์ม ออกอาการสามวันดีสี่วันไข้ สตาร์หลายรายผลงานขาดความคงเส้นคงวา เกมไหนเล่นดีก็ดีใจหาย เกมไหนออกทะเลก็กู่ไม่กลับ การโรเตชั่นนักเตะไม่ได้ช่วยให้ผู้เล่นบางรายเรียกความมั่นใจได้เลย แทคติกส์ที่เซ็ตเอาไว้เป็นแผนเด็ดแผนใหม่ ดูเหมือนว่าจะยังไม่ลงตัวเท่าไหร่นัก ผู้เล่นที่ถูกตั้งความหวังเอาไว้สูง ยังคงรับแรงกดดันจากรอบข้างไม่ได้ แนวรับมีอาการเหม่อลอย เล่นได้ไม่แข็งแกร่งเหมือนเคย แนวรุกสร้างสรรอกาสได้แต่ขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย แดนกลางใกล้ถึงวันได้โละยกแผง เพราะวัยแต่ละรายออกแนวโรยรา มีแค่ประสบการณ์แต่ความฟิตสู้คู่แข่งไม่ได้ สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน นาบี เกอิต้า, อาตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดิโอโก้ โชต้า ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า เพิ่งจะเรียกความมั่นใจจากการบดเอาชนะ นาโปลี ในเกมบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์มาได้ 2-0 ในช่วงท้ายเกม โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย คงต้องฝากไว้กับ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ยิงปิดท้ายให้ทีมได้นัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าบ้านเลยแม้แต่เกมเดียว แทบไม่ต่างกับวลี งูเหลือมเจอเชือกกล้วย นัดนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสปเอร์ ได้เล่นในรัง เชื่อเหลือเกินว่า คอนเต้ ที่ต้องการพาทีมขึ้นไปอยู่หัวตารางให้ได้ คงมองเห็นความผิดพลาดของทีมตัวเอง ที่เล่นไม่ดีในการเจอกับทีมใหญ่ แล้วคงเลือกที่จะเปิดหน้าแลกไปเลย เนื่องจากฟอร์มของคู่แข่งไม่ได้ดีเด่ไปกว่ากันมากนัก แถมศักยภาพของนักเตะก็พอจะสู้กันได้ ดังนั้นคงไม่หวังเพียงแค่แต้มเดียวแน่นอน ส่วนทางผู้มาเยือน หงส์แดง เป็นบอลหน้าเดียวอยู่แล้ว ตามสไตล์เครื่องจักรสีแดง พร้อมวัดกันทุกทีมแบบไม่มีกลัว ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องจะติดช้าหรือเร็วเท่านั้น เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแนวเปิดอาวุธแลกกันคนละหมัด ตัดสินผู้ชนะกันที่ความเฉียบขาดในการจบสกอร์ ซึ่งมองทุกมเหลี่ยมทุกมุมแล้ว ผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไป ด้วยเกมที่เอนเตอร์เทนแฟนบอลแบบเกินร้อย คงน่าจะเหมาะสมสำหรับทั้งสองทีมมากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เคลม็องต์ ล็องเล่ต์ – เอเมอร์สัน รอยัลโรดริโก้ เบนตานคูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กอีวาน เปริซิช – ลูคัส มูร่าแฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ – ดาร์วิน นูเญซ

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้