Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ตามมาตรฐาน ไว้ลายแชมป์เก่าแบบไม่มีที่ติ แม้ว่าความร้อนแรงอาจไม่เท่าทีมจ่าฝูง แต่เก็บแต้มในเกมสำคัญได้ตามเป้าเสมอ สไตล์การเล่นยังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ต่อบอลเข้าทำหลากหลายสวยงาม ประสิทธิภาพในการจบสกอร์ดีขึ้นกว่าปีก่อนมากโข หลังได้ดาวยิงตัวเป้าธรรมชาติเข้ามาเติมเต็มระบบการเล่น แนวรับมีช่องโหว่ให้คู่แข่งเจาะอยู่บ้าง แต่ถูกกลบความผิดพลาดด้วยการเล่นเกมบุกหมด ทางเดียวที่จะทำพวกเขาพ่ายแพ้ คือ เล่นหลุดฟอร์มไปเองเท่านั้น เกมยุโรปกลางสัปดาห์จัดชุดผสมไล่แซงเอาชนะ เซบีย่า ไปได้ 3-1 สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ รวมไปถึงรอเช็คความฟิตของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าสามแต้มได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการสร้างสรรค์เกม ต้องฝากไว้กับ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มร้อนตัวแบกคนเดิม

ทีมเยือน ฟูแล่ม ลูกทีมของ มาร์โก ซิลวา เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมา แต่พวกเขากลับเล่นได้อย่างกลมกลืนเก๋าเกม ไม่ต่างกับทีมที่เล่นบนลีกสูงสุดมานาน การเสริมทัพแต่ละจุดถือว่าตรงเป้า อุดช่องโหว่ที่เคยเป็นปัญหาได้ทั้งหมด นอกจากความใจสู้เล่นได้อย่างดุดันเร้าใจ การขึ้นเกมบุกของพวกเขาก็อาศัยจังหวะโจมตีแบบฉาบฉวยได้ยอดเยี่ยมอีกด้วย สถานการณ์ตอนนี้ที่รั้งพื้นที่ยุโรปอยู่ ตัดเกรดแล้วเป็นการมาไกลเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ หากรักษามาตรฐานการเล่นดีๆ โอกาสรอดตกชั้นนั้นแทบไม่มีอะไรต้องห่วง สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้จะอดใช้งาน เลย์แว็ง คูร์กซาว่า และ มาเนอร์ โซโลมอน ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมไปถึง บ็อบบี้ รีด ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย ที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ ดด้วยการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ยิงขาดเกินสองประตูทุกเกมเป็นมาตรฐาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดนี้ได้เล่นในรัง กำลังเร่งทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงเต็มกำลัง การเจอกับน้องใหม่ที่ชอบเปิดหน้าแลกแบบไม่มีกลัว ถือว่าเป็นของชอบของพวกเขาเลยทีเดียว เพราะมีช่องให้เจาะได้ง่ายกว่าทีมที่เล่นรับลึก คงไม่ต้องมีการเปลี่ยยแทคติกส์ใดๆ นวดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวประตูก็มาเอง ส่วนทางผู้มาเยือน เจ้าสัวน้อย คงต้องเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น แต่ไม่มีทางมาตั้งรับรอแพ้แน่นอน คงมีการออกอาวุธสู้ แบบหมูที่ไม่กลัวน้ำร้อน เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาเป็นการชิงจังหวะเข้าทำแบบทีใครทีมัน โดยมีเจ้าถิ่น เรือใบสีฟ้า ที่ครองบอลมากกว่าเป็นคนคุมเกม สุดท้ายแล้วชัยชนะนัดนี้คงตกเป็นของแชมป์เก่า ด้วยสกอร์ที่น่าจะยิงขาดอย่างต่ำสองประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ชูเอา คันเซโล่รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์นาธาน อาเก้ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์แจ็ค กรีลิช

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, ทิม รีม, อิสซ่า ดิย็อป, แอนโทนี่ โรบินสัน  แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา เปาลินญ่า – อันเดรส เปเรย์ร่านีสเค่นส์ เคบาโน่วิลเลี่ยน – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้