Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดมันวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ลูกทีมของ อูไน เอเมรี่ ที่เพิ่งจะย้ายเข้ามารับงานอย่างเป็นทางการเมื่อไม่ถึง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเรื่องของการเตรียมความพร้อม คงยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก การเจอกับคู่แข่งที่กำลังเข้าฝัก ขุมกำลังรวมๆ และ ฟอร์มการเล่น เป็นรองแบบทุกด้าน คงต้องแก้ผ้าเอาหน้ารอดด้วยการเล่นเกมยื้อเกมเหนียว ซื้อใจเรื่องเกมรับไม่ให้แพ้เอาไว้ก่อน แล้วรอจังหวะเข้าทำแบบฉาบฉวย อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น ระบบการเล่นอาจยึดแบบเดิมๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, ดิเอโก้ คาร์ลอส, บูบาการ์ กามาร่า และ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการปั้นเกม ต้องฝากไว้กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิล ที่ชอบทำแสบเสมอกับทีมเยือน

ฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ผลงานรวมๆ ในการเล่นของทีม ชัดเจนว่าเล่นกันมีทรงบอลมากขึ้น จังหวะต่อเกมขึ้นเกมมีความไหลลื่น แนวรับเหนียวแน่นไม่พลาดง่ายๆ เกมแดนกลางครองบอลเหนือคู่แข่งเป็นประจำ การโจมตีในแนวรุกมีหลากหลายเรื่องของไอเดียการเข้าทำ ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละตำแหน่งไว้ใจได้ ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อสุดๆ แม้ว่าเกมยุโรปกลางสัปดาห์จะบุกไปเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด มาแบบเฉียดฉิว 1-0 แต่ไม่เพียงพอจะแซงเป็นแชมป์กลุ่ม ตัวหลักบางรายอาจมีอาการล้าสะสมมาบ้าง สำหรับความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด ราฟาเอล วาราน, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมไปถึง บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าสามแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่ผลงานกำลังเข้าฝักแบบสุดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างคู่คี่สูสีหาผู้ชนะได้ยาก แอสตัน วิลล่า นัดนี้เป็นการประเดิมกุนซือใหม่ในบ้าน แฟนบอลอาจมองถึงบอลเข้าสูตร บอลเปลี่ยนโค้ช เล่นในบ้าน ที่ส่วนใหญ่มักจะเข้าทาง ทำผลงานออกมาได้ดี แต่มองตามสภาพทีมตอนนี้ กำลังใจของนักเตะยังไม่ค่อยดีขึ้นจากเดิมเท่าไหร่ ยิ่งได้โค้ชเป็นแนวใจปอดไม่ชอบบุก เล่นบอลเน้นผล รับรองเลยว่า คงมาซื้อเกมรับเล่นรอจังหวะสวนกลับแบบน่าเบื่อ ขอแค่มีแต้มไว้ก่อนในการประเดิมคุมทีม ส่วนทางผู้มาเยือน ปีศาจแดง ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทาง มีหวังลุ้นพื้นที่บอลยุโรปเต็มตัว เก็บชัยชนะมาติดๆ กันหลายเกม เจอกับทีมที่พวกเขาเป็นต่อ คงต้องพยายามมาเปิดเกมบุกเข้าใส่ตามสไตล์ถนัด ความฟิตของนักเตะอาจเป็นรองอยู่บ้าง แต่กำลังใจดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบระวังตัวทั้งสองฝ่าย ตัดสินกันที่จังหวะเรื่องความเฉียบขาในการจบสกอร์ ซึ่งมั่นใจว่าเกมนี้อาคันตะกะจะบุกมาเฉือนชัยไปได้ลูกเดียว ตามสกอร์ยอดดฮิตที่พวกเขาถนัดในช่วงหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าลูก้าส์ ดีญ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์เจค็อบ แรมซี่ – เลออน ไบเล่ย์โอลลี่ วัตกิ้นส์ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์วิคเตอร์ ลินเดลอฟลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คาเซมิโล่เฟร็ด – แอนโธนี่เจดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 0 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้