Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หากวัดมาตรฐานกันตามฐานะแชมป์เก่า พวกเขายังคงแข็งแกร่งเช่นเคย อาจมีช่วงที่ฟอร์มฝืดเร่งไม่ขึ้นอยู่บ้าง แต่การแก้เกมของกุนซือ และ ขุมกำลังที่มีให้เลือกใช้งานแบบหลากหลาย สามารถเอาตัวรอดดจากสถานการณ์ที่ยากลำบากมาได้หลายเกม ยกตัวอย่างเช่นในเกมลีกนัดล่าสุด ที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน แต่บดเกมรุกแบบไม่พักจนมาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม แต้มจี้ตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่สองคะแนน การันตีเลยว่ามีลุ้นแชมป์กันแบบยาวๆ สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวินส์ ฟิลลิปส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมไปถึง ชูเอา คันเซโล่ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้หมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่าย ยังหนีไม่พ้น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงตัวเก่งคนดีคนเดิม

ทีมเยือน เบรนท์ฟอร์ด ลูกทีมของ โธมัส แฟรงค์ ผลงานรวมๆ ของทีมยังออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ ไว้ใจไม่ได้มากนัก สามวันดี สี่วันไข้ วันไหนเข้าฝักก็พร้อมชนได้ทุกทีม วันไหนออกทะเลต่อให้รูปเกมดีแค่ไหน ก็ต้องมาพลาดง่ายๆ แบบไม่น่าเสียอยู่เสมอ กลายเป็นทำแต้มหล่นแบบไม่จำเป็นไปมากพอสมควร หากหวังจะทำอันดับกลับขึ้นไปอยู่แดนบนของตาราง จำเป็นต้องเพิ่มเรื่องของความสม่ำเสมอ รวมไปถึงการเล่นเกมรับที่รัดกุมขึ้น สำหรับสภาพทีมของพวกเขานัดนี้จะอดใช้งาน อารอน ฮิคกี้ ฟูลแบ็คตัวหลัก ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้หมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด แต่หากมองที่รายละเอียดลึกลงไป จะเห็นว่าสกอร์ทั้งสองเกมไม่ได้ขาดลอยขนาดยิงหมู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เป็นการสั่งลาก่อนปล่อยตัวหลักไปลุยฟุตบอลโลก ต้องการเก็บชัยแบบต่อเนื่อง เพื่อหวังลุ้นแซงขึ้นตำแหน่งจ่าฝูง แต่ขาดกำลังสำคัญในตำแหน่งฟูลแบ็ค ที่น่าจะทำให้พลานุภาพในเกมบุกลดลงไปไม่น้อย สไตล์การเล่นคงไม่เปลี่ยนจากการเปิดหน้าบุกแบบเดิม บี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน เบรนท์ฟอร์ด เป็นบอลในสไตล์หมูไม่กลัวน้ำร้อน คงมาในแทคติกส์รับแล้วสวนกลับ แต่ไม่ถึงขนาดอุดดแบบรอแพ้ มีออกอาวุธโต้เรื่อยๆ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแนวชิงจังหวะทีมใครทีมัน สุดท้ายชัยชนะจะตกเป็นของเจ้าบ้านแน่ๆ เพียงแต่ว่าสกอร์อาจไม่ขาดลอยตามแนวต้านที่นักลงทุนหวังไว้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – มานูเอล อคานจีรูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์นาธาน อาเก้ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์แจ็ค กรีลิช

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า (GK) – อารอน ฮิคกี้คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์เบน มีริโก้ เฮนรี่ย์ – มาธิอัส เยนเซ่นจอช ดา ซิลวาแฟรงก์ โอเยกะ – โยอัน วิสซ่าอีวาน โทนี่ย์มิคเคล ดาร์มสการ์ด

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 เบรนท์ฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้