Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล VS ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “แกะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมจากลีกวัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนพุธร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู้เช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล ดาร์บี้ เคาน์ตี้

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ลูกทีมของ เจอร์เก้นน์ คล็อปป์ ฤดูกาลนี้มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ บวกกับฟอร์มการเล่นส่วนตัวของนักเตะตกลงอย่างน่าใจหาย ส่งผลให้ยังหาความสม่ำเสมอของผลงานไม่ได้ ช่วงหลังเริ่มมีปัญหาเจาะคู่แข็งที่มาเน้นตั้งรับไม่ได้ จึงเสียแต้มให้กับทีมเล็กๆ แต่กลับทำได้ดียามต้องเจอกับทีมที่คุณภาพสูง ฟอร์มการเล่นในช่วง 6 นัดหลังสุดทุกรายการ เก็บชัยชนะ 4 เกม แพ้ 2 เกม ล่าสุดบุกเรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการบุกไปเชือด ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ได้ถึงถิ่น 1-2 ส่งผลงให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 8 ของพรีเมียร์ลีก

ความพร้อมล่าสุด : นาบี เกอิต้าอาตูร์ เมโล่หลุยส์ ดิอาซดิโอโก้ โชต้า, โจเอล มาติป

ทีมเยือน ะเขาเหล็กดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมอันดับที่ 7 ของลีกวัน ภายใต้การนำทัพของกุนซือ พอล วาร์น ฟอร์มการเล่นในระยะหลังค่อนข้างแย่เก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้นจาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการ(เสมอ 3 แพ้ 2) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นรายการเอฟเอ คัพ ทำได้แค่เสมอกับทีมนอกลีกอย่าง ทอร์คีย์ 2-2 ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ มอร์แคมป์ ทีมโซนท้ายตารางของลีก 1-1 เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น

ความพร้อมล่าสุด : เจสัน ไนท์, ทอม บาร์คฮุยเซน, เคอร์ติส เดวีส์, เจมส์ เชสเตอร์ (บาดเจ็บ) ไอแรน คาชิน (โดนแบน)

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้นี้คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดผู้เล่นชุดสำรองลงสนามแบบเต็มสูบ เพื่อให้ผู้เล่นตัวหละกได้พักหลังกรำศึกหนักติดต่อกันมาหลายเดือน ซึ่งการส่งผู้เล่นดาวรุ่งผสมชุดสำรองลงสนามเป็นสิ่งที่ทำมาตลอด อย่างไรก็ตามด้วยชื่อชั้นของทีม ผู้เล่นชุดที่จะลงสนามยังดูมีคุณภาพที่เหนือกว่า ดาร์บี้ ผู้มายือนที่ยุคนี้หล่นลงไปอยู่ลีกวัน ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทีมแกะเขาเหล็กก็ไม่ได้ดีอะไรนัก เชื่อว่าด้วยระบบที่มีมากกว่า และเสียงเชียร์ในถิ่นตัวจะพา หงส์แดง ทะยานเข้าสู่รอบต่อไปได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ (GK) – คาลวิน แรมซี่, โจ โกเมซ, แนท ฟิลลิป, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส – จอร์แดน เฮนเดอร์สันอเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลนฮาร์วีย์ เอลเลียตต์เคอร์ติส โจนฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ดาร์วิน นูเญซ

ดาร์บี้ (4-4-2) : โจเซป ไวลด์สมิธโครี่ย์ สมิธ, ริชาร์ด สเตียร์แมน, เคร็ก ฟอร์ไซธ์, เฮย์เดน โรเบิร์ตส์เนธาเนียล เมนเดซ แลง, คอเนอร์ ฮูริเฮน, แม็กซ์ เบิร์ด, ลูอิส ด็อบบินวิล โอซูล่า, เดวิด แม็คโกลดริก

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 1 ดาร์บี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้