Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กาตาร์ vs เอกวาดอร์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล กาตาร์ vs เอกวาดอร์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล กาตาร์ vs เอกวาดอร์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล กาตาร์ เอกวาดอร์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม A เกมนัดเปิดสนามของรายการ โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง กาตาร์ พบกับ เอกวาดอร์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล บัยต์ สเตเดี้ยม เมืองอัล เคาร์ ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล กาตาร์ เอกวาดอร์

เริ่มจาก กาตาร์ เจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ เข้ามาเล่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยพวกเขาเตรียมทีมมานานหลายปี ทั้งการโอนสัญชาตินักเตะหลายราย จนทำให้พวกเขา คว้าแชมป์ฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ 2019 มาได้สำหรับ แม้นักเตะทุกคนในทีมชุดนี้ จะเล่นอยู่ในลีกภายในประเทศ แต่ต้องบอกว่าผู้เล่นแต่ละราย คุณภาพคับแก้วจริงๆ โดยผลงานอุ่นเครื่องนัดล่าสุด สามารถเอาชนะ อัลแบเนีย 1-0 ทำให้ 5 เกมหลังสุดที่พวกเขาอุ่นเครื่อง ชนะรวดมาทั้งหมด ก่อนแข่งเกมนี้ ไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ต่อกันที่ เอกวาดอร์ ผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด ในฐานะทีมอันดับ 4 ของโซนอเมริกาใต้ แม้ในช่วงหลังจะไม่ชนะใครเลย แต่บุญเก่าก็พาพวกเขา ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดนั้น เสมอกับ อิรัก 0-0 ทำให้ 5 เกมหลังสุดที่พวกเขาลงอุ่นเครื่อง ไม่เสียซักประตูเลย สำหรับผู้เล่นภายในทีมก็ถือว่าค่อนข้างพร้อม ตัวหลักๆ มากันครบหมด มีแค่เพียง ไบรอน กาสติโญ่ แข้งดราม่า ที่เจ็บในเกมอุ่นเครื่อง จนต้องถอนตัวออกไป

วิเคราะห์ก่อนเกม

ต้องบอกว่าในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เจ้าบ้านทุ่มทุนมหาศาลจริงๆ ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม จนดูน่ากลัวเป็นพิเศษ ซึ่งคุณภาพของพวกเขา บอกเลยว่ามองข้ามไม่ได้ หลักสร้างทีมจนสามารถ คว้าแชมป์ทวีปมาในครั้งล่าสุด แม้นักเตะทั้งหมดในทีมชุดนี้ จะเล่นอยู่ในลีกภายในประเทศ แต่ก็ต้องบอกว่ามองข้ามไม่ได้เลย เนื่องจากมีผู้เล่นโอนสัญชาติหลายต่อหลายคน ส่วนทาง เอกวาดอร์ เกมรับของพวกเขาในช่วงหลังยอดเยี่ยมจริงๆ นักเตะเลือดใหม่ๆ ก็ดูดี เริ่มออกมาเล่นในลีกใหญ่ๆ ของยุโรปมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เกมนี้มีกลิ่นแปลกๆ อาจจะมีพลังงานบางอย่างและมือที่มองไม่เห็นคอยช่วย จึงมองว่าทาง กาตาร์ น่าจะเฉือนชนะไปได้ในครึ่งหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

กาตาร์ (5-3-2) : ซาอัด อัล ชีบ (GK) – โร-โร่, บาสซาม อัล-ราวี, เทเร็ค ซัลมาน, อับเดลการิม ฮัสซัน, โฮมาม อาห์เหม็ดอับดูราซิซ ฮาเต็ม, อาลี อัสซาดัลลา, คาริม บูดิยาฟอาห์เหม็ด อลาเอลดิน, อัลโมซ อาลี

เอกวาดอร์ (4-3-3) : อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ (GK) – โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ซาเวียร์ อาร์เรียเก้, ดีเอโก้ ปาลาซิออสโฮเซ่ ซิฟูเอนเตส, เซบาส เมนเดซ, มอยเซส ไซเซโด้อังเคล เมนา, ไมเคิล เอสตราด้า, โรมาริโอ อิบาร์รา

ผลสกอร์ที่คาด : กาตาร์ 1-0 เอกวาดอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้