Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs ออสเตรเลีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs ออสเตรเลีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs ออสเตรเลีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม D โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ ออสเตรเลีย โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย

ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ผ่านเข้ามาเล่นในฐานะแชมป์ของกลุ่ม D แต่ก็ถือว่าผิดฟอร์มไปมาก หากเทียบจากช่วงที่พวกเขาคว้าแชมป์โลก ซึ่งผลงานหลังจากนั้น ก็ยิ่งดิ่งลงเหว โดยในศึกเนชั่นส์ ลีก พวกเขาจบอันดับ 3 ของกลุ่ม แบบหวุดหวิดจะตกชั้น หลังมีแต้มนำบ๊วยอยู่เพียงคะแนนเดียว โดยเกมสุดท้ายเป็นการบุกไปพ่ายต่อ เดนมาร์ก 0-2 แถมผู้เล่นที่มาในรอบนี้ จะไม่มีทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, พอล พ็อกบา, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และล่าสุด คาริม เบนเซม่า ที่ถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว

ออสเตรเลีย ขาประจำของฟุตบอลโลกในช่วงหลัง ซึ่งหลังจากย้ายมาเล่นในโซนเอเชีย ก็แทบการันตีการเข้ามาเล่นรอบสุดท้าย แม้ในปีนี้พวกเขาจะต้องลุ้นเหนื่อย หลังจบเพียงอันดับสามของกลุ่มในรอบคัดเลือกรอบที่สาม ของโซนเอเชีย แต่ก็สามารถไปเพลย์ออฟชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับสามจากอีกกลุ่มได้ 2-1 ก่อนจะไปเพลย์ออฟเอาชนะ เปรู ด้วยการดวลจุดโทษ 5-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 0-0 ซึ่งผลงานการอุ่นเครื่องสองนัดหลังสุดกับเพื่อนบ้านอย่าง นิวซีแลนด์ ก็เอาชนะมาได้ทั้งสองนัด 1-0 และ 2-0 สำหรับตัวผู้เล่นที่เรียกมา ถือว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย ทำให้ตัวหลักๆ นั้นติดมากันครบ โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ค้าแข้งอยู่ในยุโรป

วิเคราะห์ก่อนเกม

ทัพ ตราไก่ อาจจะเป็นทีมใหญ่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้แล้ว หลังแชมป์เก่าของฟุตบอลโลก ต่างก็ตกรอบแรกกันมาหลายครั้ง แถมในปีนี้พวกเขา ยังเสียกำลังสำคัญ ที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์โลกมาได้อย่าง ก็องเต้ และ พ็อกบา ตรงจุดนี้ถือว่าเสียหายมาก ส่วนทาง ออสเตรเลีย ต้องบอกว่าคุณภาพของพวกเขาในช่วงหลัง ดรอปลงไปจากเดิมมาก แถมเดิมทีก็แทบจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มอยู่แล้ว มองว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะมาขอยันเสมอ ซึ่งทำให้ทาง ตราไก่ ที่แม้จะมีโอกาสครองบอลบุก แต่ก็น่าจะพื้นที่ให้แดนหน้าได้เล่นน้อย เกมนี้มองว่าทั้งสองทีมดูไม่ดีพอๆ กัน แต่หากจะมีทีมชนะก็คงมองไปที่ ฝรั่งเศส แม้อาจจะมีโอกาสช็อคเสมออยู่เหมือนกัน เพราะทีมชุดนี้ แทบจะเน้นรับทั้งทีม โดยปล่อยให้แดนหน้าบุกกันเอง แบบไม่เสี่ยงนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ฝรั่งเศส (3-4-1-2) : อูโก้ ยอริส (GK) – ฌูลส์ กุนเด, ราฟาแอล วาราน, วิลเลี่ยม ซาลิบาเบนฌาแม็ง ปาวาร์, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซอองตวน กรีซมันน์โอลิวิเยร์ ชิรูด์, คีลิยัน เอ็มบาปเป้

ออสเตรเลีย (4-2-3-1) : แมทธิว ไรอัน (GK) – นาธาเนียล แอตกินสัน, มิลอส เดเกเนก, เบลีย์ ไรต์, อาซิซ เบฮิชอารอน มอย, แจ็คสัน เออร์ไวน์แมทธิว เลคกี, อายดิน ฮรูสติช, เคร็ก กู๊ดวินเจมี แมคลาเรน

ผลสกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส 1-0 ออสเตรเลีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้