Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs ญี่ปุ่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs ญี่ปุ่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs ญี่ปุ่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เยอรมัน ญี่ปุ่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม E โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เยอรมัน พบกับ ญี่ปุ่น โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เยอรมัน ญี่ปุ่น

เยอรมัน แชมป์เก่าเมื่อปี 2014 ก่อนจะตกรอบแรกแบบหมดท่าในปี 2018 ทำให้หลังจากนั้น พวกเขาใช้นักเตะเจนใหม่ๆ เป็นแกนหลักของทีม ซึ่งฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่ม ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม J แม้ฟอร์มจะในรายการเนชั่นส์ ลีก จะไม่ค่อยดีนักก็ตาม ซึ่งเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก่อนเกมนัดนี้ สามารถเอาชนะ โอมาน มาได้ 1-0 แต่น่าเสียดายที่ผู้เล่นในทีมรอบนี้ ขาดผู้เล่นไปหลายคน ไล่ตั้งแต่ มาร์โก รอยส์ และ ทิโม แวร์เนอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้มีหน้าใหม่ๆ ติดทีมมาหลายคน

ญี่ปุ่น เป็นอีกทีมที่เตรียมตัวสำหรับรายการนี้มานาน ในรอบคัดเลือก พวกเขาผ่านฉลุยแบบไม่มีปัญหา สมกับเป็นเบอร์ต้นๆ ของทวีป แม้ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดจะพ่ายต่อ แคนาดา 1-2 ก็ตาม ข้อดีของพวกเขา คือเป็นชาติที่มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ เพราะในระยะหลังส่งออกนักเตะไปเล่นในลีกชั้นนำมากมายเต็มไปหมด ซึ่งทีมชุดนี้มีนักเตะจากลีกภายในประเทศเพียงไม่กี่คน

วิเคราะห์ก่อนเกม

ต้องบอกว่าทีมชาติญี่ปุ่น เอาแบบอย่างมาจากเยอรมัน แทบจะทั้งกระบวน ทำให้สไตล์การเล่นที่เน้นทีมเวิร์คไม่เน้นซูเปอร์สตาร์ ไม่มีใครโดดเด่นเป็นพิเศษ แม้จากชื่อชั้นและดีกรี ทาง อินทรีเหล็ก จะดูเหนือกว่าก็จริง แต่เชื่อว่าทางทัพ ซามูไรบลูส์ ที่ยกระดับตัวเองได้ในช่วงหลัง น่าจะสู้ได้แบบไม่เป็นรองมากนัก แถมฟอร์มช่วงหลังของ เยอรมัน ก็ดูดรอปไปซะเฉยๆ ทำให้เกมนัดนี้น่าจะสู้กันอย่างสนุก อยู่ที่ว่า ญี่ปุ่น จะยืนระยะไหวหรือไม่ จึงมองว่าเกมนี้หากมีผลแพ้ชนะ ก็น่าจะไม่ขาดลอยมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, นิคลาส ซูเล่, นโตนิโอ รูดิเกอร์, เดวิด รวมโจชิว คิมมิช, เลออน กอเรตซ์ก้าแซร์ช นาบรี, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ไค ฮาแวร์ตซ์

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : ชูอิจิ กอนดะ (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, โก อิตะคูระ, จุนยะ อิโตะวาตารุ เอ็นโดะ, อาโอะ ทานากะทาเคฟุสะ คุโบะ, ทาคูมิ มินามิโนะ, คาโอรุ มิโตมะทาคูมะ อาซาโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : เยอรมัน 2-1 ญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้