Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สเปน vs คอสตาริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สเปน vs คอสตาริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สเปน vs คอสตาริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สเปน คอสตาริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม E โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง สเปน พบกับ คอสตาริกา โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล ธูมามา กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล สเปน คอสตาริกา

สเปน ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม B ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม โดยต้องบอกว่าทัพ กระทิงดุ ในช่วงหลังใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ อายุน้อยขึ้นมาเป็นแกน โดยมีตัวเก๋าๆ บางรายคอยประคอง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือแดนหลังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด เอาชนะ จอร์แดน 3-1 สำหรับผู้เล่นภายในทีม ล่าสุดเสีย โฆเซ่ กาย่า แบ็คซ้ายตัวเก่ง รวมถึงในครั้งนี้ไม่มีตัวเก๋าอย่าง เซร์คิโอ รามอส และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า

คอสตาริกา ผ่านหลากหลายด่าน กว่าจะผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย หลังจบในอันดับ 3 ของโซนคอนคาเคฟ ก่อนที่พวกเขาจะต้องไปเพลย์ออฟกับตัวแทนจากโซนโอเชียเนียอย่าง นิวซีแลนด์ ซึ่งพวกเขาก็เอาชนะมาได้ 1-0 ซึ่งเกมนัดอุ่นเครื่องล่าสุด พวกเขาเอาชนะ ไนจีเรีย มาได้ 2-0 ด้านผู้เล่นในทีมชุดนี้ กุนซือของพวกเขาโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่าง ตัวเก๋าๆ กับหน้าใหม่ที่เพิ่งก้าวมาติดทีมชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม

ต้องยอมรับว่าเกมในนัดนี้ คุณภาพของทั้งคู่ต่างกันพอสมควร แม้ทัพ กระทิงดุ จะขาดตัวเก๋าไปหลายราย และดูแผงหลังน่าจะมีปัญหา แต่เกมแดงกลางของพวกเขายังคงแข็งแกร่ง และไม่น่าจะมีทีมใด สามารถครองบอลแข่งกับพวกเขาได้ แต่จุดอ่อนสำคัญอีกจุดของพวกเขา คือแดนหน้าที่ขาดความเฉียบคม เทียบกับสมัยก่อนที่มี บีย่า ตอร์เรส อะไรพวกนี้ไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่ามาก เชื่อว่าพวกเขาคงนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำประตูได้อยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน (GK) – ดานี่ การ์บาฆาล, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ฆอร์ดี้ อัลบากาบี้, โรดรี้, เปดรี้เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, อันซู ฟาติ

คอสตาริกา (4-2-3-1) : เคย์ลอร์ นาบาส (GK) – คาร์ลอส มาร์ติเนซ, ฟรานซิสโก้ คาลโว, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ไบรอัน โอเบียโด้เซลโซ่ บอร์เกส, เยลต์ซิน เทเยด้าแอนโธนี่ เอร์นานเดซ, ไบรอัน รุยซ์, อัลบาโร ซาโมร่าโจเอล แคมป์เบลล์

ผลสกอร์ที่คาด : สเปน 3-0 คอสตาริกา