Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs แคนาดา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs แคนาดา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs แคนาดา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม แคนาดา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม F โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เบลเยี่ยม พบกับ แคนาดา โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม แคนาดา

เบลเยี่ยม เล่นได้สมกับเป็นทีมอันดับหนึ่งของ ฟีฟ่าแรงค์กิ้ง โดยพวกเขาสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม E ของโซนยุโรป ทำให้ผ่านเข้ารอบมาเล่นในรอบสุดท้ายได้แบบไม่ยากเย็น แม้หลังจากนั้นฟอร์มจะขึ้นๆ ลงก็ตาม โดยพวกเขาจบเพียงอันดับสองในศึกเนชั่นส์ ลีก ก่อนที่เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดพวกเขาจะพ่ายต่อ อียิปต์ 1-2 สำหรับผู้เล่นในทีม แกนหลังยังเป็นทีมจากยุคเก่าๆ จนหลายรายน่าจะเริ่มสู่ขาลงแล้ว ยังมีข่าวดีคือตัวหลักยังอยู่กันครบ รวมไปถึง เอแดน อาซาร์ ที่ฟอร์มรูดกราวน์ จนแทบไม่ได้ลงเล่นในสโมสรเลย น่าเสียดายที่ 2 นัดแรก พวกเขาจะไม่มี โรเมลู ลูกากู ที่ยังไม่หายเจ็บดี

แคนาดา ยุคใหม่กลายเป็นทีมที่น่าสนใจสุดๆ หลังจากสร้างทีมใหม่ด้วยผู้เล่นอายุน้อย จนสามารถผ่านเข้ารอบมาเล่นรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ด้วยการเป็นแชมป์ของโซนคอนคาเคฟ ซึ่งหลังจากนั้น พวกเขาก็ลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง เจอกับทีมคุณภาพหลายนัด ซึ่งเกมล่าสุดสามารถเอาชนะ ญี่ปุ่น 2-1 โดยผู้เล่นที่ติดมาในทีมชุดนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัว มีเพียง โดเนียล เฮนรี่ ที่เจ็บยาวจนหายไม่ทัน

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้ว่าชื่อชั้นของ ปีศาจแดงแห่งยุโรป จะขี่อยู่ก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่า โกลเด้น เจเนอเรชั่น ของพวกเขาได้ผ่านพ้นไปแล้ว และรายการนี้อาจจะเป็นรายการสุดท้ายของหลายๆ คน อย่างไรก็ตามพวกเขาได้เปรียบ เรื่องประสบการณ์แน่นอน เพราะทาง แคนาดา นักเตะทุกคนไม่มีประสบการณ์ เพราะครั้งสุดท้ายที่ผ่านเข้ามาเล่น พวกเขายังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำ เชื่อว่าเกมนี้แม้เป็นรองเยอะ แต่น่าจะสร้างความปวดหัวให้กับทาง เบลเยี่ยม ได้แน่นอน และน่าจะสู้กันอย่างสนุกสูสี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (GK) – อาร์เธอร์ ธีเต้, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เซโน เดบาสต์ทิโมธี กาสตานเญ่, ยูริ ตีเลอมันส์, อักเซล วิตเซล, ยานนิค คาร์ราสโกเควิน เดอ บรอยน์, เอแดน อาซาร์มิชี่ บัตซัวยี

แคนาดา (4-4-2) : มิลาน บอร์ยาน (GK) – อลิสแตร์ จอห์นสัน, สตีเวน วิตอเรีย, คามาล มิลเลอร์, แซม อเดคุกเบ้ทาจอน บูคาแนน, อติบา ฮัทชินสัน, ซามูเอล เพียตต์, อัลฟอนโซ่ เดวิสโจนาธาน เดวิด, ไคล์ ลาริน

ผลสกอร์ที่คาด : เบลเยี่ยม 2-1 แคนาดา