Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวลส์ vs อิหร่าน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เวลส์ vs อิหร่าน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เวลส์ vs อิหร่าน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เวลส์ อิหร่าน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สองของกลุ่ม B โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เวลส์ พบกับ อิหร่าน โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เวลส์ อิหร่าน

เวลส์ เกมแรกพวกเขาตามตีเสมอ สหรัฐอเมริกา ในช่วงท้ายเกม ด้วยประตูจากลูกจุดโทษของ แกเร็ธ เบล 1-1 ทำให้เกมนัดนี้พวกเขาต้องการสามแต้ม เนื่องจากนัดสุดท้าย มีคิวเจอกับโปรแกรมสุดโหด ในการเจอกับ อังกฤษ โดยสภาพความพร้อมของนักเตะในทีม ต้องลุ้นอาการของ โจ อัลเลน ที่เจ็บแฮมสตริง จนพลาดเกมนัดแรกมาแล้ว เพียงรายเดียวเท่านั้น

อิหร่าน เกมนัดแรกพวกเขาพ่ายไปแบบเละเทะต่อ อังกฤษ 2-6 ซึ่งแม้คุณภาพของพวกเขาจะเป็นรองก็จริง แต่พวกเขาก็ไม่ใช่สู้ไม่ได้ขนาดนั้น โดยจุดเปลี่ยนสำคัญมาจาก ผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง อลิเรซ่า ไบรานวานด์ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว แต่ยังไงเกมนัดนี้พวกเขาต้องสามแต้ม หากหวังที่จะเข้ารอบต่อไป ซึ่งหากยังแพ้อีกจะตกรอบทันที สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในทีม จะต้องลุ้นอาการของผู้รักษาประตูมือหนึ่งเพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม

จากชื่อชั้นและคุณภาพแล้ว ทาง มังกรแดง ดูเหนือกว่าก็จริง แต่ต้องบอกเลยว่าทาง ทีมเบอร์ 1 จากเอเชีย ก็ไม่ได้เป็นรองมากนัก แม้ในเกมแรกจะแพ้มายับก็ตาม แต่ก็ด้วยจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างที่เรียนให้ทราบ ว่าพวกเขาเสียผู้รักษาประตูมือหนึ่งไปตั้งแต่ต้นเกม จนกุนซือทีมชาติได้แต่กุมหัว ส่วนทางผู้รักษาประตูสำรอง ก็แทบจะเซฟอะไรไม่ได้ ตรงเป็นตุงตลอด แถมโอกาสยิงหลายครั้งก็ทำหมูหกไปเอง แต่ก็ทำมาได้ถึงสองประตู แม้จุดอ่อนของพวกเขาคือรับมือกับลูกโด่งไม่ดีนัก เคราะห์ดีที่ทาง มังกรแดง ก็ไม่ได้เด่นเรื่องลูกครอสเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามคิดว่าทาง เวลส์ ก็มีภาษีดีกว่า อาจจะใช้ความเร็วของแนวรุกเจาะทะลุเกมรับของคู่แข่ง และน่าจะเบียดเอาชนะได้ ยกเว้นหากทาง อิหร่าน โดนนำแล้วต้องเร่งบุกเอาประตูคืน ถ้าหากหลังลอยละก็ยับแน่นอน เพราะอย่าลืมว่าถ้าพวกเขาแพ้นัดนี้ ไม่ว่าจะกี่ลูก ยังไงก็ตกรอบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวลส์ (3-5-2) : เวย์น เฮนเนสซี (GK) – คริส เมแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวิสคอนนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก วิลเลี่ยมสแกเร็ธ เบล, ดาเนียล เจมส์

อิหร่าน (5-4-1) : อลิเรซ่า ไบรานวานด์ (GK) – ซาเดก โมราฮามี่, มายิด ฮอสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, รูซเบห์ เชสมี่, มิลาด โมฮัมมาดี้อลิเรซา ยาฮันบัคช์, อาลี คาริมี่, อาห์หมัด นูรอลลาฮี, เอห์ซาน ฮาจซาฟี่เมห์ดี้ ทาเรมี่

ผลสกอร์ที่คาด : เวลส์ 2-1 อิหร่าน