Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โครเอเชีย VS บราซิล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล โครเอเชีย VS บราซิล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล โครเอเชีย VS บราซิล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

บทวิเคราะห์ฟุตบอล รายการ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาต้าร์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก โดยเกมนี้เป็นการเจอกันของชาติชั้นนำอย่าง “ตราหมากรุก” โครเอเชีย พบกับ “แซมบ้า ทีมชาติบราซิล ทั้งสองทีมจะลงฟาดฟันในการเข้ารอบรองชนะเลิศกันในคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม เวลา 22.00 น. เวลาประเทศไทย ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

ฝั่ง โครเอเชีย ภายใต้การทำทีมของ ซลัดโก้ ดาลิช พาทีมมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ หลังจากรอบที่แล้วพวกเขาต้องเหนื่อยถึงการดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นไปได้ 4-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ ด้วยสกอร์ 1-1 แน่นอนครับว่าพวกเขาต้องล้าอยู่แล้ว ส่วนความพร้อมของนักเตะเกมนี้ จะเช็คความฟิตของ โจซิป สตานิซิซ เพียงแค่รายเดียว นอกนั้นพร้อมลงประจันบานได้เต็มคาราเบล

ฝั่งทาง บราซิล ภายใต้กุนซือที่นักเตะทุกคนในทีมให้ความเคารพอย่าง ติเต้ ก็พาทีมเล่นบอลสไตล์แซมบ้า ถือว่าสวยงามและเพลิดเพลินตาเหลือเกิน เกมล่าสุดเอาชนะ เกาหลีใต้ แบบฉิวเฉียด 4-1 เรียกว่าเกมขาดตั้งแต่ครึ่งแรก ครึ่งหลังเล่นกันแบบออมแรงเต็มที่ ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะเกมนี้ แน่นอนว่าจะอดใช้งาน กาเบรียล เฆซุส ที่ผ่าเข่ากันไปแล้ว รวมถึง อเล็กซ์ เตลเลส แบ็คซ้ายสำรองที่จะพลาดเกมนี้เช่นกัน ส่วนทาง อเล็กซ์ ซานโดร ต้องเช็คความฟิตกันอีกที ไม่แน่อาจเข็นลงสนาม

วิเคราห์ก่อนเกม : โครเอเชีย พวกเขารู้ดีกว่าเกมบุกของพวกเขาห่วยบรมขนาดไหน และพวกเขาก็รู้จุดแข็งของตัวเองคือระบบการเล่นที่โคตรมีวินัยและไร้ความยืดหยุ่น ใครเจอด้วยบอกเลยว่าอึดอัดโดยเฉพาะรอบแพ้คัดออกแบบนี้ พวกเขาพร้อมตั้งรับแบบอดทนเป็นระบบ ผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์พร้อมช่วยเกมรับอย่างแข็งขันและรอจังหวะคู่ต่อสู่บุกจนเพลินและไปจังหวะโต้กลับเอาดาบหน้า ถ้าไม่ได้ขอไม่เสีย ไม่มีผลีผลาม พร้อมยันเสมอไปถึงการดวลจุดโทษ เพราะพวกเขาก็ยิงกันได้ดีและมีความเยือกเย็น นอกจากนี้แดนกลางของพวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ อยู่แล้ว อาจปิดไม่ให้ บราซิล ทะลุทะลวงพวกเขามาถึงพื้นที่แดนสุดท้าย เพราะแนวรุกชาวแซมบ้าบอย ครบเครื่องเรื่องต้มยำครับ ทำเองกินเองได้หมดเลย ส่วน บราซิล ผู้เขียนขอใส่ความรู้สึกส่วนตัวครับ ตรงนี้จะแย้งก็ด่าได้ในคอมเม้นต์ใต้โพสต์เลย รออ่านอยู่นะ คือ บราซิล ชุดนี้ เป็นบอลที่เล่นได้อย่างสนุกและสวยงามมากๆ ครับ ไม่เบื่อกันบ้างเหรอครับ บอลเน้นผล คือรายการ ฟุตบอลโลก 2018, เนชั่นส์ ลีก และ ยูโร 2020 ที่เตะเป็นที่แล้ว เราจะเห็นทีมเล็กเล่นกันแบบอุดเหลือเกิน มันน่าเบื่อมากๆ แต่ก็แลกมาด้วยผลลัพธ์ แต่ทางผู้เขียนอยากเห็นฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยการทำประตู การเล่นที่สนุกเร้าใจ ดังนั้น บราซิล จึงตอบโจทย์มากๆ แถมชุดนี้ แนวรับยันผู้รักษาประตูยังแข็งแกร่งใช้ได้ เกมนี้พวกเขาเล่นตามสไตล์แซมบ้าแท้ๆ แต่ก็ต้องดูว่าจะเจาะแนวรับของพลพรรคโครแอตได้ไหม อย่างไรก็ตาม บอลบุกได้ลุ้นกว่าบอลรับ แข้งดาวรุกระดับพระกาฬของบราซิล มีดีพอที่จะเจาะทำประตู โครเอเชีย สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ครับ ฟันทิ้งเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) – โจซิป จูราโนวิชเดยัน ลอฟเรนยอสโก้ กวาร์ดิโอลบอร์น่า โซซ่า – ลูก้า โมดริชมาร์เซโล่ โบรโซวิชมาเตโอ โควาซิช – อังเดรจ์ ครามาริชบรูโน่ เปตโควิชอิวาน เปริซิช

บราซิล (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เอแดร์ มิลิเตามาร์ควินญอส, ติอาโก้ ซิลวาดานิโล่ – ลูคัส ปาเกต้าคาเซมิโร่ – ราฟินญ่าเนย์มาร์วินิซิอุส จูเนียร์ – ริชาร์ลิซอน

ผลสกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 0 – 2 บราซิล