Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เนเธอร์แลนด์ VS อาร์เจนติน่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล เนเธอร์แลนด์ VS อาร์เจนติน่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล เนเธอร์แลนด์ VS อาร์เจนติน่า ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

บทวิเคราะห์ฟุตบอล รายการ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาต้าร์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่สอง โดยเกมนี้เป็นการเจอกันของชาติชั้นนำอย่าง “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ พบกับ “ฟ้า-ขาว ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทั้งสองทีมจะลงฟาดฟันในการเข้ารอบรองชนะเลิศกันในคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ลูเซล สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

เริ่มจากฝั่งสีส้ม เนเธอร์แลนด์ ฮอลันดา หรือ ฮอลแลนด์ อะไรก็ตามแต่จะเรียก นำทัพโดยอาจารย์ หลุยส์ ฟาล กัล กุนซือขรัวเฒ่าเก๋าเกมที่พาทีมมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม รอบที่แล้วพวกเขาใช้ความเก๋าบดใส่ สหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนเกมนี้ไม่ง่ายเหมือนเดิม เรียกว่าเจองานหินที่สุดแล้วในทัวร์นาเม้นต์นี้ก็ว่าได้ ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม เรียกว่าสมบูรณ์ไร้ที่ติ พร้อมลงสนามได้ทุกราย

ฝั่งทางสีฟ้า-ขาว ที่แฟนบอย ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างเต็มที่ ก็มาตามนัดครับผม แม้ว่าจะแอบให้ลุ้นเสียวๆ ท้ายเกม แต่ก็เอาชนะ ออสเตรเลีย ไปด้วย 2-1 เข้ามารอบนี้ถือว่าได้หวังได้ฝันกันเต็มตัวเลยทีเดียว ส่วนเกมนี้กุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ จะได้เลือกใช้ผู้เล่นครบทุกรายไม่มีขาดตกบกพร่องแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม : บอลเก๋า เจอกับบอลที่หวังพึ่งผู้เล่นแค่รายเดียว ก็ถือว่ามีช่องว่างความห่างกันอยู่ เรามาเริ่มจาก เนเธอร์แลนด์ แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องปิดตาย เมสซี่ ไม่ให้สามารถร่ายมนต์อะไรในเกมนี้ได้ เรียกว่าปิดได้ก็จบแล้วครับ แต่อย่างไรก็ตาม เกมรุกของพวกเขาก็ต้องเฉียบคมมากกว่านี้อีกนิด เพราะการเข้าทำเหมือนจะหลากหลายแต่ก็ยังไม่ทรงประสิทธิภาพมากเท่าที่ควร บวกกับสไตล์การชอบครอบครองบอลป้อไปป้อมา โคตรช็อตฟิลเลย แต่อย่างไรก็ตามคนฮอลแลนด์ถูกใจสิ่งนี้ครับ เพราะใช้ได้ผลดีนักแล ส่วนแข้งอย่าง โคดี้ กัคโป้ เป็นห้วใจในแนวรุก สังเกตุการวิ่งและการยืดตำแหน่งของเขาจะยึดตรงตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำหรือเพย์เมกเกอร์เลยทีเดียว นี่คืออาวุธเด็ดครับ แต่เกมนี้แนวรับของทีมสีส้มไม่น่าจะดันสูงมาก ส่วนทาง อาร์เจนติน่า การเล่นพวกเขาสะเปะสะปะนะครับ หวังใช้ เมสซี่ มากไปนิด หรืออีกนัยนึง คือไม่มีใครมาแบ่งเบาเขาได้เลย ในตำแหน่งแนวรุก เห็นแล้วน่าเหนื่อยใจ กองเชียร์ลุ้นเหนื่อย ส่วนแนวรับเรียกว่าไว้ใจอะไรไม่ได้ อยู่ดีๆ อยากจะเปิดพื้นที่ว่างก็เปิดให้ส่องเสียอย่างนั้น ส่วนแบ็คของพวกเขาไม่มีใครเด่นเลยสักรายเดียว น่าเป็นหว่ง กองกลางก็ยังไม่สามารถทำเกมกันได้ดีเท่าที่ควร เกมนี้เราจะได้เห็น เมสซี่ ลงมาล้วงบอลต่ำแน่ๆ เหนื่อยใจมากตรงนี้ แต่ข้อดีคือทุกคนพร้อมร่วมแรงร่วมใจส่ง เมสซี่ ไปถึงฝั่งฝันอยู่แล้วครับ ดังนั้นอาจมีพลังแฝงเกิดขึ้นเอาได้ แต่บอลที่เป็นระบบที่ดีกว่าย่อมได้เปรียบกว่าอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้ ทรงมันออกทางเสมอในเวลาปกติครับ ดังนั้นลองพิจารณาดูกันอีกทีตอนหน้างานก็ยังไม่เสียหาย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เนเธอร์แลนด์ (3-4-1-2) : อันดรีส นอปเพิร์ต (GK) – เยอร์เรียน ทิมเบอร์เวอร์กิล ฟาน ไดจ์คนาธาน อาเก้ – เดนเซล ดุมฟรีสมาร์เท่น เดอ รูน, แฟรงกี้ เดอ ยองดาลีย์ บลินด์ – ดาวี่ คลาสเซ่น – โคดี้ กักโปเมมฟิส เดปาย

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – นาอูเอล โมลินานิโกลัส โอตาเมนดี้คริสเตียน โรเมโรมาร์กอส อคุนญา – โรดริโก้ เดอ ปอลเอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – อังเคล ดิ มาเรียลิโอเนล เมสซี่ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ – อังเคล ดิ มาเรียลิโอเนล เมสซี่ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ 1 – 1 ลิโอเนล เมสซี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้