Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซาอุดิอาระเบีย vs ไทย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วิเคราะห์บอล ซาอุดิอาระเบีย vs ไทย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

0
วิเคราะห์บอล ซาอุดิอาระเบีย vs ไทย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง “สิงห์ทะเลทรายทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย

สิงห์ทะเลทรายทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี โดยผลงาน 3 เกมที่ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่น 2-1 เสมอกับทีมชาติกาตาร์ 0-0 และในเกมนัดสุดท้ายเบียดเอาชนะทีมชาติซีเรีย 1-0 ทำให้พวกเขาเก็บได้ 7 คะแนน จบเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนในเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะซาอุดิอาระเบีย ไม่มีรายงานว่าแข้งคนใดบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว โดยแข้งตัวอันตรายที่น่าจับตามองของทีมคือ อับดุลราห์มาน กาลีฟ ปีกความเร็วสูงที่ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม 1 ประตู 1 แอสซิส และ อายมาน อัล คูห์เลฟ ที่ได้พักเต็มๆในเกมนัดสุดท้ายเกมเจอกับทีมชาติซีเรีย

ช้างศึก” ทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ โดยผลงาน 3 เกมที่ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกเป็นการโชว์ฟอร์มสุดโหดถล่มทีมชาติบาห์เรน 5-0 นัดถัดมาแพ้ให้กับทีมชาติออสเตียเลีย 2-1 และเกมสุดท้ายเสมอกับทีมชาติอิรัก 1-1 เก็บได้ 4 คะแนนจาก 3 นัด สำหรับความพร้อมในนัดนี้ทัพช้างศึกจะพร้อมลงบู๊เต็มสูบ หลังได้ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมชุดนี้กลับมาฟิตพร้อมลงสนามอีกครั้ง เชื่อว่าในนัดนี้ อากิระ นิชิโนะ จะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน หลังจากในเกมที่พบกับทีมชาติอิรัก โรเตชั่นปรับตัวผู้เล่นถึง 7 ตำแหน่ง จะนำทัพมาโดย สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม ก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้งสองทีมได้มีโอกาสลงอุ่นเครื่องกันเป็นฝ่ายทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เอาชนะได้ 1-0 น่าจะทำให้ทั้งสองทีมพอจะรู้ทางกันพาสมควร ความเก่งของทัพสิงห์ทะเลทรายชุดนี้คือเกมรับที่เหนียวแน่น แม้ในรอบแบ่งกลุ่มจะยิงได้แค่ 3 ลูกแต่ก็พาทีมเป็นแชมป์กลุ่มได้ ส่วนฝั่งทีมขาติไทยต้องยอมรับว่าการได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งครั้งนี้สร้างความได้เปรียบให้ทีมเป็นอย่างมาก เหมือนได้ลงเตะในบ้านตัวเองทุกนัด และมีเกมรุกที่ยอดเยี่ยมสามารถยิงประตูได้ทุกนัดที่ลงเล่น จุดอ่อนจะอยู่ที่เรื่องสมาธิในเกมรับกับความฟิตของนักเตะ มีสถิติที่น่าสนใจตั้งแต่ นิชิโนะ มาคุมทัพ ไทย ยังไม่เคยแพ้ให้กับทีมชาติจากตะวันออกกลางเลยในเกมที่เป็นทางการ และยังถูกกับสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต คุมทีมชุดใหญ่มาเล่นที่นี่ 2 นัดยังไม่แพ้ใครเลย โดยหวังว่าสถิติต่างๆจะอยู่ต่อไป ซึ่งในนัดนี้คงต้องหวังพึ่งแฟนบอลชาวไทยช่วยส่งแรงใจ หากยังต้องการให้ความหวังในการได้ไปเล่นในโอลิมปิกยังไม่ดับลง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย (5-4-1) : โมฮัมเหม็ด อัล ยามิ (GK) – คอลิด อัล ดูบาเบซ, อับดุลลา อัล อามิร์, ฮัซซาน เทมบากติ, อับดุลบาร์เซต อัล ฮินดิ, ซาอัด อับดุลฮาร์มิดนาซเซอร์ อัล โอมราน, มูกทาร์ อัลลีย์, อับดุลราห์มาน กาห์รีบ, อายมาน อัล คูห์เลฟ, อับดุลลาห์ อัล ฮามดาน

ทีมชาติไทย (4-2-3-1) : กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK) – มีโชค มหาศรานุกูลชินภัทร์ ลีเอาะศฤงคาร พรมสุภะทิตาธร อักษรศรี – กฤษดา กาแมนสรวิทย์ พานทอง – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์สุภโชค สารชาติศุภนัฏฐ์ เหมือนตา – ศุภชัย ใจเด็ด

ผลที่คาด ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0 – 1 ทีมชาติไทย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้