วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 22 คู่ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมรอง เปิดรังเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้่  ทีมในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือคนใหม่ กีเก้ เซเตียน ชาวสเปนจอมเก๋าวัย 61 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้น่าพอใจ เก็บได้ถึง 43 แต้มจาก 21 นัดที่ลงสนาม อยู่รองจ่าฝูงตามหลัง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด จ่าฝูง 3 แต้ม ยังลุ้นแชมป์ได้อีกยาวๆ ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่ายังต้องเร่งฟอร์มขึ้นอีกพอสมควร ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม เลกาเนส ในศึก โกปา เดล เรย์ ไปขาดลอย 5-0 สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มูราร่า เนโต้อูซาเม เดมเบเล่ และ หลุยส์ ซัวเรซ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 14 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ของกุนซือชาวสเปนวัย 52 ปี ปาโก้ โลเปซ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 26 แต้ม จากการลงเ่ล่น 21 นัด โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกัน เก็บได้แค่ 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นบุกไปแพ้ให้กับ โอซาซูน่า ไปถึงถิ่น 0-2 โดยความพร้อมในเกมนี้นั้นจะขาด เอนิส บาห์ดี้ และ โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากนั้นพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวังอย่าง โรเกร์ มาร์ติ ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 20 นัดในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้จะออกมาในแบบบ้านใครบ้านมัน คือ ใครได้เล่นในถิ่นมักจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง โดยขณะนี้เหมือนว่า เจ้าบุญทุ่ม จะเริ่มปรับตัวเข้ากับแท็คติกของโค้ชใหม่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ เกมรุกอันเป็นจุดเด่นกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง ส่วนทีมเยือน ค้างคาวน้อย มักจะอ่อนยวบยาบยามออกไปเล่นนอกรัง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ บาร์เซโลน่า ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจจะเปิดบ้านเอาชนะ เลบานเต้ ไปได้ในเกมนี้อย่างไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์คอันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เนลสัน เซเมโด้เคราร์ด ปิเก้ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา – อาร์ตูโร่ วิดัลเซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่,  อ็องตวน กรีซมันน์อันซู ฟาติ

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – เอริค คาบาโก้เซร์คิโอ ปอสติโก้, รูเบน เบโซ่, โตนโญ่ – โฆเซ่ กัมปาน่ารูเบน โรคีน่ากอนซาโล่ เมเลโร่ฆอร์เก้ มิรามอน – โรเกร์ มาร์ติบอร์ฆ่า มาโยรัล

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 2 – 0 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top