Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก โดยจะลงฟาดแข้งในช่วงของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง ภายใต้การคุมทีมของ รูดี้ การ์เซีย วัย 55 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมลีกฤดูกาลนี้ ต้องลงมาเป็นทีมกลางตารางเต็มตัว ปัจจุบันเก็บได้แค่ 33 คะแนน จาก 24 นัด ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เกมนัดล่าสุดลงเล่นในเกมเฟร้นช์ คัพ เปิดบ้านเอาชนะ “โอแอ็มโอลิมปิก มาร์กเซย มาได้ 1-0 ถือว่าทำได้น่าพอใจ แต่เกมในลีกทำได้อย่างน่าผิดหวังไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว นัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกแพ้ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-4 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด อูมาร์ โซเลต์เจฟฟ์ เรเน่อเดเลด และเมมฟิส เดอปาย 

ทีมเยือน สตราส์บูร์ก รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีกในขณะนี้ คุมทีมโดยกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 55 ปี เธียร์รี่ โลเร่ย์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 36 คะแนน จากการลงสนาม 24 นัด ตามหลังอันดับ 4 อยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จาก 15 คะแนน ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามในเกมลีกเปิดบ้านถล่มเอาชนะ แร็งส์ ได้แบบขาดลอย 3-0 ใน สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดนักเตะที่ลงสนามไม่ได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อองโตนี่ กาซี่ ส่วนนักเตะคนอื่นๆพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยเรื่องคุณภาพของนักเตะ ต้องบอกว่า โอแอล ดูจะเหนือกว่าอยู่พอประมาณ แต่ว่าด้วยเรื่องฟอร์มการเล่นและความมั่นใจ ทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ใน 2 เกมล่าสุดที่เก็บชัยชนะได้ เก็บคลีนชีท ได้ทั้ง 2 นัด และอีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้คือเรื่องความฟิตเพราะ สตราส์บูร์ก ไม่ต้องลงเตะในบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์ จะทำให้สภาพร่างกายนักเตะสดกว่า ส่วน โอลิมปิก ลียง อย่างน้อยเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านถือเป็นข่าวดี เพราะ 6 เกมที่ลงเล่นในบ้านชนะได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม ยังไม่แพ้ใคร ทำให้ดูแล้วค่อนข้างจะสูสีกันในเกมนี้ โอกาสที่จะเสมอแบ่งแต้มกันก็มีไม่น้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – ราฟาเอลมาร์เซโล่เจสัน เดนาเยอร์มาร์ซาล – ติอาโก้ เมนเดสลูคัส ตูซาร์ – รายาน เชอร์กี้ฮุสเซม อาอูอาร์มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์ – มูสซ่า เด็มเบเล่

สตราส์บูร์ก (4-3-1-2) : มัทซ์ เซลส์ (GK) – เคนนี่ ลาล่าอเล็กซ็องเดร ฌีกูสเตฟาน มิโตรวิชลิโอแนล กาโรล – เควิน โซอีอิบราฮิม่า ซิสโซโก้ดิมิทรี ลีเอนาร์ – อาเดรียง โตมาสซง – มาญิด วาริสลูโดวิก อาฌอร์ก

ผลที่คาด โอลิมปิก ลียง 1 – 1 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้