Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมตกค้าง คู่ระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 16 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในคืนวันอังคารที่ 10 มีนาคม เวลา 02.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 11 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ของกุนซือจอมเก๋าวัย 58 ปี โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ พาทีมทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลย อยู่ในอันดับที่ 16 เก็บได้เพียง 27 แต้มจาก 26 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 2 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 6 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่าฟอร์มไม่ดีเลย ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านพ่าย “ชาวเกาะเรอัล มายอร์ก้า ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาด อีบัน รามิส ปราการหลังกัปตันทีมเพียงคนเดียว โดยความหวังในเกมรุกต้องฝากไว้กับตัวริมเส้นสุดจี๊ดอย่าง ฟาเบียน โอเรยาน่า ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกปีนี้ 20 นัด

ทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ทีมของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาชิล ชาวสเปนวัย 48 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 43 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน มีลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปอยู่ ผลงานการลงเล่น 6 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 2 นัด การลงเล่นนัดล่าสุดนั้น บุกไปพ่าย “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ กับ ดาบิด ซูรูตูซ่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 8 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งบอลคู่นี้ออกแนวบอลบ้านใครบ้านมัน คือใครได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสชนะมากกว่า แต่ในฤดูกาลนี้ เออิบาร์ ทำผลงานในรังเหย้าได้ไม่ดีเอาเสียเลยสถิติอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ตรงข้ามกับทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ที่เล่นนอกบ้านได้ค่อนข้างดีมีสถิติอยู่อันดับที่ 5 ของลีก อย่างไรก็ตามทีมเยือนนั้นยังเล่นได้ไม่คงเส้นคงวานักมีทีเด็ดอยู่แค่ความสามารถเฉพาะตัวในแนวรุก แต่แนวรับนั้นค่อนข้างรั่วพอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมยังคงขาดความเด็ดขาดและความคงเส้นคงวาจึงน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-3-3) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – อาร์นาอิทซ์ อาร์บีย่าเอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัส,  โฆเซ่ อังเคล – เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ปาปากูลี่ ดิย็อปเซบาสเตียน กริสโตโฟโร่ – เปโดร เลออนเซร์กี้ เอนริซฟาเบียน โอเรยาน่า

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอาอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์ไอเอน มูนญอซ – อันเดร์ กูเอบาร่า, มิเกล เมริโน่ปอร์ตู, ลูก้า ซานกัลลี่, มิเกล โอยาร์ซาบัลวิลเลี่ยน โฆเซ่

ผลที่คาด เออิบาร์ 1 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้