Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม โดยเกมนี้เป็นการพบกันของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซางัน โทสุ โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เจ้าบ้าน อดีตโคตรทีมไร้เทียมทานแชมป์สองฤดูกาลติด แต่ฤดูกาลที่แล้ว ถือว่ามีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง หลังทำได้เพียงแค่อันดับ 4 ในลีกเท่านั้น ทำให้อดไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากแชมป์ในรายการ เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ ดันเป็นทีม วิสเซล โกเบ ที่จบไปในอันดับ 8 ส่วนเกมแรกในฤดูกาลนี้ในรายการ ลูวาน คัพ ประเดิมแบบสวยหรูโดยการเปิดบ้านถล่ม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมใหม่ของ “พี่มุ้ยธีรศิลป์ แดงดา ไปเละเทะ 5-1 ถือเป็นสารเตือนไปยังทีมอื่นๆในลีก ว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะทวงบัลลังค์ของพวกเขาคืน ถึงแม้ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา จะไม่ได้มีการเสริมทัพแบบที่น่าตกใจ แต่ถ้ายังมีกุนซือเป็น โทรุ โอนิกิ โค้ชไฟแรงเบอร์ 1 ของญี่ปุ่น พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่น่าจับตามองที่สุดทีมนึงในวงการฟุตบอลญี่ปุ่นเสมอ แต่นัดนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอย์สุเกะ ฟูจิชิม่า กับ เคนโง นากามุระ ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ซางัน โทสุ ทีมเยือน ในฤดูกาลที่แล้วรอดพ้นการตกชั้นแบบฉิวเฉียด จบในอันดับที่ 15 แต่มีคะแนนเท่าโซนตกชั้นอย่าง โชนัน เบลมาเร่ ซึ่งหลังจากก่อนหน้านี้ใช้ผู้เล่นชื่อดังแต่อายุเยอะอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นตัวหลักแต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจนัก จนต้องหนีตกชั้นมาสองฤดูกาลจติด ทำให้ฤดูกาลนี้มีการเปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะจนไม่สามารถเขียนได้หมดในบทความเดียว แต่ที่น่าสนใจก็มีในส่วนของ ติอาโก้ อัลเวส ปีกชาวบราซิลเลี่ยนที่ดึงตัวมาจาก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจาก เคลีก เกาหลีใต้ เกมนัดแรกอย่างเป็นทางการในฤดูกาลนี้นั้น เปิดบ้านพ่าย ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มีขวัญใจชาวไทยอย่าง “เมสซี่เจชนาธิป สรงกระสินธ์ เละเทะ 0-3 ซึ่งในเกมที่จะถึงนี้ จะขาด เทรุกิ ฮาระ กองหลังดาวรุ่ง เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยฤดูกาลใหม่นี้อาจจะต้องหวังพึ่งกองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง ไดกิ มัตสึโอกะ อดีตเด็กเทพฟุตบอลมัธยมญี่ปุ่นที่ก้าวขึ้นมายึดตัวจริงของทีมได้ตั้งแต่อายุ 17

วิเคราะห์ก่อนเกม ในฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นยุคใหม่ของ ซางัน โทสุ เลยก็ว่าได้ ดูจากที่มีการปล่อยตัวต่างชาติที่ทำผลงานไม่ได้ดังหวังออกไปหลายคน รวมถึงมีการผู้เล่นอายุน้อยขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ในฤดูกาลนี้น่าจะมีผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ถึงแม้จะเสีย ฮิโรยูกิ อาเบะ จอมทัพคนสำคัญของทีมออกไป แต่ด้วยสไตล์การเล่นของทีมที่ดูล้ำหน้าทีมอื่นอย่างชัดเจน ถึงแม้ปีนี้จะไม่ได้มีการเสริมทัพแบบร้องว้าว แต่การเสริมทีมด้วยโควต้าต่างชาติสองคนในตำแหน่งกองหลัง น่าจะแก้จุดอ่อนในปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี ส่วนเกมรุกไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะน่าจะยังเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดุดันมากที่สุดทีมนึงในลีกเหมือนเดิม ดังนั้นเกมนี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะเป็นสามแต้มง่ายๆของฝั่งเจ้าบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK) – ดิโอโก้ มาเตอุสเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ – อาโอะ ทานากะเรียวตะ โอชิมะ, ยาสุโตะ วากิชากะ – ไทเซย์ มิยาชิโระ, เลอันโดร ดามิเยา, ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ

ซางัน โทสุ (4-3-3) : โยเฮย์ ทาคาโอกะ (GK) – เรียวยะ โมริชิตะไดกิ มิยะเอดูอาร์โด้ยูโตะ อูจิดะ – ฟูจิ ฮอนดะปาร์ค จอง-ซูไดกิ มัตสึโอกะ – อัน ยอง-ยูมู คานาซากิโทโมยะ โคยามาสึ

ผลที่คาด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 3 – 0 ซางัน โทสุ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้