Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

0
วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงของศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน วัย 46 ปี ทำผลงานได้ตามมาตรฐานในลีกฤดูกาลนี้ นำเป็นจ่าฝูงในลีกมีแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่าง “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ถึง 12 แต้ม ผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกนั้นบุกไปแพ้ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแบบหวุดหวิด 1-2 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม “โอแอลโอลิมปิก ลียง ไปขาดลอยในเกมบอลถ้วย 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ติอาโก้ ซิลวา, โกแล็ง ดักบา และ เอริค มักซิม ชูโปโมติง ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด และอาจรวมไปถึง เมาโร อิคาร์ดี้ ศูนย์หน้าเจ้าตัวยืมที่ประสบปัญหาส่วนตัวอยู่ในตอนนี้ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกคนนำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าตัวอันตรายที่ทำไปแล้วทั้งสิ้น 30 ประตู กับ 17 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 32 นัด

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 62 ปี ทำผลงานในลีกปีนี้ได้อย่างน่าชื่นชม เร่งเครื่องขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงในลีกได้แล้วในขณะนี้ยังมีลุ้นแชมป์ลีกได้อยุ่อย่างเต็มตัว ด้านผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเบียดเอาชนะ “สิงหนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มาร์โค รอยส์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จาดอน ซานโช่ ปีกตัวอันตรายที่ทำไปแล้ว 17 ประตู กับ 19 แอสซิสต์ จากการลงสนามทุกรายการรวม 34 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าดูเหมือนเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันพอสมควร แต่ปัจจบันเจ้าบ้านนั้นอัพเกรดทีมไปอีกหลายระดับแล้ว ซึ่งเกมนี้ทีมเยือน เสือเหลือง จะเป็นรองในเรื่องของความฟิตอย่างชัดเจน เพราะลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ในเกมหนักมา ส่วนเจ้าบ้าน เปแอสเช นั้นพักมาอย่างเต็มสูบ เพราะเกมลีกถูกประกาศให้เลื่อนการแข่งขันออกไป ฟอร์มของทั้งสองทีมค่อนข้างจะสูสีกันอย่างมาก รวมไปถึงแนวทางการเล่นที่เป็นบอลบุกทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเกมนี้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกบีบบังคับให้เปิดเกมบุกตั้งแต่นาทีแรก เพราะไปแพ้มาในนัดแรกจึงมีสกอร์ตามหลัง แต่ก็ต้องการเพียงแค่ประตูเดียวก็จะพลิกผ่านเข้ารอบทันที ด้านทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็คงไม่มาตั้งรับรอแพ้แน่นอน เพราะไม่ใช่ธรรมชาติของทีม และถ้าหากได้ประตูทีมเยือนสักลูกก็ยิ่งเพิ่มความได้เปรียบเข้าไปใหญ่ ดังนั้นเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ อย่างละเอียดแล้วเชื่อว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะสามารถเบียดเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้แบบหวุดหวิด เนื่องจากเทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมย่อมรู้ระบบทีมเก่าเป็นอย่างดี และแนวรุกนั้นดูเหนือยากที่แนวรับทีมเยือนจะรับมือได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-4-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โตมาส์ มูนิเยร์เพรสแนล คิมเพมเบ้อับดู ดิยัลโล่เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อังเคล ดิ มาเรียมาร์โก แวรัตติอิดริสซ่า เกย์เนย์มาร์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้เอดินสัน คาวานี่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ดาน-อาแซล ซากาดู – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลเอ็มเร่ ชานราฟาแอล แกร์เรโร่ – จาดอน ซานโช่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ยูเลี่ยน บรันท์

ผลที่คาด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้