Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง โดยคู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 10 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 11 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาพบกันของ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รองแชมป์เก่าจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 32 ปี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจอยู่ในอันดับสามของลีก ยังพอลุ้นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ แต่ช่วงหลังผลงานค่อนข้างตกลงมาพอสมควร 7 เกมหลังสุดในลีก เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ในเกมลีกแบบไร้สกอร์ ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมนั้น จะขาดแค่ อิบราฮิม่า โกนาเต้, วิลลี่ ออร์แบน และ อีธาน อัมปาดู ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดของทีมในการจบสกอร์ต้องฝากไว้ที่ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าเนื้อหอมทีมชาติเยอรมันที่ทำไปแล้ว 27 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 35 นัด

ด้านทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวโปรตุเกสวัย 56 ปี โชเซ่ มูรินโญ่ ค่อนข้างทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวังของแฟนบอลในลีกฤดูกาลนี้ อยู่ถึงอันดับที่ 8 ของลีก ความหวังในการลุ้นไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ซีซั่นหน้าเริ่มเลือนรางลงทุกที ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปไล่ตามตีเสมอ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ อย่างสุดเหนื่อย 1-1 ด้านตัวผู้เล่นภายในทีมจะยังขาดหน้าเดิมอย่าง แฮร์รี่ เคนซอน เฮือง มิน และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เดเล่ อัลลี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 34 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของทั้งสองทีมนัดแรก ปรากฏว่าจบลงด้วยชัยชนะของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่บุกไปเอาชนะได้ถึงอังกฤษ ด้วยสกอร์ 1-0 แต่หากแพ้ในเกมนี้ด้วยสกอร์ 1-2 ขึ้นไปจะตกรอบทันที ซึ่งการเจอกันของทั้งสองทีมนัดนี้ ต้องบอกว่าเป็นช่วงที่ต่างมีฟอร์มที่ย่ำแย่ทั้งคู่ ที่เห็นได้ชัดเจนคือแนวรุกที่เริ่มเข้าสู่ช่วงปืนฝืดทำประตูได้น้อย โดยเฉพาะทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่กำลังขาดแคลนกองหน้าอาชีพ จนต้องจับ เดเล่ อัลลี ดันขึ้นไปยืนตำแหน่งที่ไม่ถนัดอย่างกองหน้าตัวเป้าในบางนัด จนทำให้ทีมเริ่มผลงานพังลงเรื่อยๆ นอกจากนั้นในแผงหลัง บางครั้งก็จับเอาเซนเตอร์อย่าง แยน แฟร์ต็องเก้น ไปยืนแบ็คซ้ายจนเกมรุกทางด้านซ้ายขาดมิติแบบจืดชืด เชื่อว่าเกมนี้ที่ถูกบังคับให้มาเล่นเกมบุก น้ามู คงมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคนแน่นอน ส่วนเจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” นั้นปัญหาใหญ่ในตอนนี้ ก็คือ ติโม แวร์เนอร์ อาวุธหนักของทีมเริ่มเล่นไม่ออก ทำให้เกมรุกลดความน่ากลัวลงไปค่อนข้างมาก แต่ในเกมนี้อาจจะเล่นสบายหน่อย เพราะมีอเวย์โกล์ตุนมาจากนัดแรก จึงไม่จำเป็นต้องเร่งเกมมากเท่าไหร่นัก ดังนั้นเชื่อว่า ไก่เดือยทอง ที่คุมทัพโดยโค้ชขึ้นชื่อในเกมรับอย่าง มูรินโญ่ น่าจะทำได้ดีที่สุดแค่บุกเก็บผลเสมอไปในเกมนี้ เพราะว่าต้องถูกบังคับให้เปิดเกมรุกที่ไม่ใช่แทคติกที่ถนัด ดีไม่ดีจะโดนยิงสวนหน้าแหก จนต้องแพ้ตกรอบกลับอังกฤษไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, คอนราด ไลเมอร์มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, อันเจลิโน่พาทริค ชิค, ติโม แวร์เนอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส (GK) – ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้นแซร์ช อูริเย่ร์, แฮร์รี่ วิงค์ส, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, เบน เดวี่ส์ลูคัส มูร่า, โจวานี่ โล เซลโซ่ – เดเล่ อัลลี   

ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 0 – 0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้