Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง โดยในคู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับที่ 5 ของลีก ลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 11 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมป์เก่าของรายการนี้ เกมแรกพวกเขาบุกไปแพ้ทัพตราหมี มา 0-1 หลังจากนั้นพลพรรคหงส์แดง ก็ออกอาการเมาหมัดอย่างเห็นได้ชัด แพ้ 3 จาก 5 เกมหลังสุด โดยเป็นการแพ้ให้กับทีมโซนท้ายตารางอย่าง วัตฟอร์ด แบบเละเทะ 0-3 หมดความหวังการทำสถิติไร้พ่ายในลีก และหลังจากนั้นก็บุกไปโดน เชลซี ตบซ้ำอีก 0-2 กระเด็นตกรอบถ้วยเอฟเอ คัพ ส่วนในเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นกลับมาเรียกความมั่นใจได้อีกครั้ง ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บอร์นมัธ มาแบบหืดขึ้นคอ 2-1 ในด้านสภาพความพร้อมก่อนแข่งของทีมแชมป์เก่า ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมจะขาดผู้เล่นแค่คนเดียว แต่ก็จะส่งผลกระทบกับทีมไม่น้อย เพราะแข้งที่ลงสนามไม่ได้คือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักประตูมือ 1 ของทีม ที่ได้รับบาดเจ็บจากการซ้อม ต้องพักยาวกว่าที่คิด ส่วนนักเตะคนสำคัญอีกคนอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ คาดว่าจะกลับมาลงสนามได้ในเกมนัดนี้

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับที่ 5 ของลีก ลาลีกา สเปน ซีซั่นนี้ผลงานในลีกทำได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ผลงานในระยะหลังยังแสดงให้เห็นถึงความเขี้ยวของทีม 5 เกมล่าสุดพวกเขายังไม่แพ้ให้กับทีมใด ทำผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เซบีย่า มาแบบสุดมันส์ 2-2 สำหรับความพร้อมของทัพทีมเยือนเกมนี้จะขาดนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ โธมัส เลอมาร์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้ทัพ ตราหมี จะได้ ดีเอโก้ คอสต้า และ ชูเอา เฟลิกช์ ดาวเด่นในแนวรุกของทีม พร้อมลงมาเพิ่มความดุดันในแดนหน้า หลังจากเกมแรกที่เจอกันทั้งคู่ไม่ได้ลงเล่นเจอกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพหงส์แดง กำลังอยู่ในช่วงที่สูญเสียความมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด เกมรุกที่เคยอันตราย 5 เกมหลังยิงประตูไม่ได้ถึง 3 เกม ด้านเกมรับที่เคยเหนียวแน่น กลับโดนสอยตาข่ายมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถมเกมนี้จะขาด อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่เป็นคนช่วยเซฟทีมในเวลาคับขันมาตลอดอีกด้วย เรียกว่านี้คือช่วงที่ ลิเวอร์พูลกำลังแย่ที่สุดในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างไรนัดนี้พวกเขาจะได้ลงเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ที่ขึ้นชื่อว่าสุดโหดสำหรับทุกทีมที่มาเยือน โดยเฉพาะการลงเล่นในฟุตบอลรายการนี้ที่ถูกขนานนามว่า “ค่ำคืนแห่งยุโรป” ทำให้เหล่าผู้มาเยือนจะโดนพลังเสียงเชียร์ของเหล่าเดอะ ค็อป ถาโถมเข้าใส่จนกดดันเล่นไม่ออก ซึ่งผลงานของ ลิเวอร์พูลในบ้านฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่เคยแพ้ใคร ลงเล่นมา 21 เกมรวมทุกรายการชนะ 19 และเสมอ 2 ส่วนฝั่งทีมเยือนด้วยผลเกมแรกที่ชนะมา 1-0 ทำให้เกมนี้เข้าทางปืนของพวกเขา จะได้เล่นแบบตั้งรับที่ถนัดได้เต็มที่ แล้วจะอาศัยเกมสวนกลับน็อคเจ้าถิ่นให้ได้ เพราะหากพวกเขาได้ประตูอเวย์โกล์ โอกาสเข้ารอบจะสดใสขึ้นมาทันที และด้วยช่วงนี้เกมรับของหงส์แดง กำลังรั่วอย่างเห็นได้ชัด การจะยิงได้ซักประตูไม่ใช่เรื่องยากเกินไป แต่ถึงอย่างไรก็ตามทีมตราหมี เป็นทีมที่เล่นเกมเยือนได้ไม่ค่อยดีนัก 15 เกมหลังพวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ 2 นัดเท่านั้น ทำให้มองว่าเกมนี้ เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล จะเฉือนเอาชนะ ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ได้ แต่ทีมไหนจะได้ไปต่อยังต้องไปลุ้นกันในคืนวันพุธที่จะถึงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้มาริโอ เอร์โมโซ่ – อังเคล คอร์เรอามาร์กอส ยอเรนเต้ซาอูล ญีเกซโกเก้ – ดีเอโก้ คอสต้าชูเอา เฟลิกซ์

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 2 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้